Nhà đẹp

Cây lưỡi hổ hợp với người mệnh nào nhất? Trồng đúng gia đình bình an, Thần Tài gõ cửa thường xuyên

Nhiều người cho rằng, trồng cây lưỡi hổ đúng mệnh sẽ đem lại may mắn và tài lộc gấp bội cho gia chủ.

Cây lưỡi hổ là loại cây cảnh phổ biến và được nhiều người trồng trong nhà hoặc trước cửa nhà. Sở dĩ như vậy vì cây có vẻ ngoài bắt mắt với những phiến lá dài, có màu xanh viền vàng, sọc ngang màu trắng.

Một ưu điểm nữa là cây lưỡi hổ có tác dụng thanh lọc không khí, cải thiện không gian sống, hấp thụ tốt 107 loại khí độc như nitrogen oxide và formaldehyde. Không những vậy, cây lưỡi hổ còn có chức năng hấp thụ CO2 và thải ra O2 ngay cả ban đêm, giúp chúng ta ngủ ngon hơn.

Trong phong thủy, loại cây này có tác dụng xua đuổi tà ma, đẩy lùi điềm xấu, đem lại may mắn và tài lộc cho gia chủ. Nhiều người còn cho rằng, trồng cây lưỡi hổ đúng mệnh sẽ đem lại may mắn và tài lộc gấp bội cho gia chủ.

Cây lưỡi hổ hợp với người mệnh nào nhất?

Cây lưỡi hổ có lá màu xanh viền vàng, đây là những gam màu hợp với mệnh Kim và mệnh Thổ. Chính vì vậy, những người thuộc hai mệnh này trồng cây lưỡi hổ trong nhà sẽ rất tốt, vừa có tác dụng xua đuổi những điều xui xẻo giúp mọi việc trở nên thuận lợi hơn, vừa đem lại may mắn và thành công cho gia chủ.

Nếu người mệnh Kim trồng cây lưỡi hổ, bạn nên trồng trong chậu thuôn trong, vuông hoặc chữ nhật, tránh dùng chậu có góc nhọn hoặc uốn lượn kiểu cách. Những người mệnh Kim thuộc tuổi Canh Thìn, Tân Tỵ, Quý Dậu, Nhâm Thân, Giáp Tý, Ất Sửu, Canh Tuất, Tân Hợi, Quý Mão, Nhâm Dần, Ất Mùi, Giáp Ngọ, đặc biệt thích hợp trồng cây lưỡi hổ trong nhà.

Với những người mệnh Thổ, nên dùng chậu vuông, chữ nhật hoặc chậu có góc nhọn, chậu kim tự tháp, tránh dùng chậu có hình thuôn dài. Người mệnh Thổ sinh năm Mậu Dần, Kỷ Mão, Bính Tuất, Đinh Hợi, Canh Tý, Tân Sửu, Mậu Thân, Kỷ Dậu, Bính Thìn, Đinh Tỵ, Canh Ngọ, Tân Mùi, là những tuổi cực kỳ hợp với cây lưỡi hổ.

Với những người mệnh khác, tuổi khác vẫn có thể trồng cây lưỡi hổ làm cây trang trí và phong thủy đơn thuần, bởi đây là loại cây mang nhiều ý nghĩa phong thủy tốt đẹp.

Vị trí thích hợp nhất để đặt cây lưỡi hổ

Cây lưỡi hổ có thể đặt ở trước cổng, ban công, phòng khách, phòng ngủ. Và để kích thích tài lộc, may mắn thì tốt hơn hết bạn nên đặt chậu cây theo hướng Đông hoặc Đông Nam.

Tuy nhiên, khi trồng cây lưỡi hổ bạn nên tránh đặt cây ở những vị trí sau:

- Phòng tắm:

Đây là nơi ẩm thấp và khá tối tăm, kém thông thoáng và chứa nhiều bụi bẩn. Trong khi đó cây lưỡi hổ chịu ẩm kém, đặt cây ở vị trí này dễ ảnh hưởng đến sự phát triển của nó, khiến rễ cây bị thối và nấm mốc.

- Cửa ra vào:

Trong phong thủy, chúng ta đều biết rằng cây lưỡi hổ là loại cây may mắn, trồng ở trước cửa có thể chặn đứng nguồn năng lượng xấu, thu hút hết tài lộc và may mắn vào nhà. Tuy nhiên khi trồng ở vị trí này bạn nên cân nhắc hợp lý, tránh cản trở lối đi lại. Bạn có thể trồng hai bên cổng, nhưng tuyệt đối không đặt đối diện cửa ra vào vì nó sẽ cản đường tiền tài vào cửa, hại nhiều hơn là lợi.

* Thông tin mang tính chất tham khảo, chiêm nghiệm.

Tác giả: CẨM TÚ

Nguồn tin: phunuphapluat.nguoiduatin.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP