Xã hội

"Cậu nhỏ" to bất thường do tai nạn trong khi quan hệ

Sau quan hệ, bệnh nhân thấy "cậu nhỏ" to dần về kích thước và có vết máu tụ quanh dương vật. Trước đó 2 tháng, bệnh nhân không quan hệ tình dục do mổ sỏi thận

Bệnh viện Trung ương Quân đội 108 cho biết Khoa Nam học của bệnh viện vừa tiếp nhận bệnh nhân nam 35 tuổi bị vỡ tĩnh mạch nông dương vật khi đang quan hệ.

Bệnh nhân nhập viện trong tình trạng dương vật to về chu vi đặc biệt ở phần ngoại vi. Tuy nhiên, kết quả siêu âm không phát hiện vết rách bao trắng vật hang 2 bên hay tổn thương ở vật xốp, niệu đạo, tụ máu dưới da dương vật mức độ nhiều.

Các bác sĩ phẫu thuật cho bệnh nhân. Ảnh: Bệnh viện cung cấp

Theo bệnh nhân, trước đó 2 tháng nay không quan hệ tình dục với vợ do mới mổ sỏi thận. Mới đây, trong quá trình giao hợp bệnh nhân cho biết không có "va chạm mạnh" hay tiếng " bộp" phát ra ở dương vật tuy nhiên người vợ có phàn nàn có tình trạng đau sau quan hệ.

Sau khi khám lâm sàng và thực hiện các xét nghiệm cận lâm sàng, các bác sĩ chẩn đoán bệnh nhân bị chấn thương dương vật gây rách tĩnh mạch lưng dương vật khi đang quan hệ tình dục. Dương vật sưng, nề, bầm tím, biến dạng nhưng không ảnh đến chức năng tiểu tiện.

Theo bác sĩ điều trị đây là chấn thương dương vật nhẹ không gây tổn thương các tạng cương như thể hang, xốp. Quá trình phẫu thuật bác sĩ phát hiện mặt lưng thân dương vật có một đoạn tĩnh mạch nông rách, máu tụ dưới da. Sau 30 phút phẫu thuật, bệnh nhân được khâu cầm máu, lấy máu tụ phục hồi giải phẫu dương vật.

Bác sĩ Nghiêm Trung Hưng, Khoa Nam học, Bệnh viện Trung ương quận đội 108 cho biết vỡ tĩnh mạch nông dương vật do chấn thương khi dương vật đang cương cứng đặc biệt hay gặp khi mới bắt đầu quan hệ tình dục. Chấn thương gây rách tĩnh mạch tụ máu dương vật, khi kích thước khối máu tụ lớn làm bệnh nhân đau, nhiễm khuẩn dương vật hoặc gây tiểu khó do chèn ép.

Bệnh dễ bị chẩn đoán nhầm với gãy dương vật tuy nhiên thông thường gãy dương vật bệnh nhân thường nghe thấy tiếng "bộp" ở dương vật sau đó đau, biến dạng và mềm rất nhanh, đôi khi kèm theo tiểu máu, tiểu khó nếu có tổn thương niệu đạo, trong khi với chấn thương vỡ tĩnh mạch nông lại không có các biểu hiện này.

Điều trị bằng phẫu thuật giúp khâu tĩnh mạch tổn thương, lấy máu tụ và chẩn đoán phân biệt với các tổn thương khác ở dương vật. Theo một số nghiên cứu, tiên lượng sau phẫu thuật rất tốt, dương vật thường phục hồi hoàn toàn và không để lại di chứng.

Tác giả: D.Thu

Nguồn tin: Báo Người lao động

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP