Cuộc sống

Đừng lo "cậu nhỏ" ngắn nữa, bộ phận này của nam giới ngắn chứng tỏ rất yếu trên giường, nhiều người không nhận ra

Bộ phận này gắn liền với "cậu nhỏ" của nam giới, nếu ngắn rất dễ dẫn tới xuất tinh sớm và gây khó khăn khi quan hệ tình dục.

Nam giới rất quan tâm tới kích thước của "cậu nhỏ" vì lo lắng điều này sẽ ảnh hưởng tới bản lĩnh trên giường. Nhiều người luôn lo lắng "vũ khí" của mình quá ngắn nên còn tìm cách để kéo dài. Tuy nhiên bác sĩ chuyên khoa tiết niệu người Đài Loan Cheng Weiming cho biết có một bộ phận gắn liền với "cậu nhỏ" cần được quan tâm hơn bởi nếu bộ phận này ngắn thì khả năng yếu sinh lý ở nam giới không hề nhỏ.

Bác sĩ Cheng Weiming, chuyên khoa tiết niệu tại Bệnh viện Zhongxiao thuộc Trường Cao đẳng Y tế Công đoàn Thành phố Đài Bắc, Đài Loan chia sẻ trên kênh Youtube cá nhân rằng nam giới hoạt động tình dục hay "tự sướng" quá đà có thể khiến dây hãm bao quy đầu bị kéo rách, gây chảy máu.

Dây hãm bên dưới quy đầu nếu quá ngắn sẽ dễ gây đau khi quan hệ tình dục. (Ảnh minh họa)

Bên cạnh đó, bác sĩ Cheng Weiming cũng cho biết nếu một người có dây hãm bao quy đầu quá ngắn không chỉ gây đau khi quan hệ mà còn có liên quan đến xuất tinh sớm. Nguyên nhân có thể là do dây hãm quá ngắn khiến nó dễ gây khó chịu khi hơi kéo căng và xuất tinh sớm, hoặc có thể do ở đó có nhiều dây thần kinh giống như quy đầu, rất dễ bị cọ xát mạnh trực tiếp vào âm đạo, gây hưng phấn và xuất tinh sớm.

Nghiên cứu của Italy cũng phát hiện trong số 137 bệnh nhân bị xuất tinh sớm kể từ khi quan hệ tình dục lần đầu tiên có tới 43% bệnh nhân có dây hãm ngắn, sau đó phải nhờ đến phẫu thuật tạo hình dây hãm để kéo dài thời gian "yêu".

Bác sĩ Chen Weiming cho biết một số người bẩm sinh đã có dây hãm ngắn, một số trường hợp khác lại trở nên ngắn hơn do dây hãm bị xơ hóa do bao quy đầu bị viêm nhiều lần.

Làm thế nào để biết dây hãm có quá ngắn hay không?

Bác sĩ Cheng Weiming cho biết hiện nay vẫn chưa có phương pháp chẩn đoán rõ ràng và được công nhận. Tuy nhiên, bạn có thể kiểm tra rõ nhất khi dương vật ở trạng thái cương cứng. Nếu dương vật bị cong xuống dưới, cong 1/3 ngoài và đôi khi có kèm theo đau, chứng tỏ dây hãm bị ngắn.

Độ cong của "cậu nhỏ" nhiều hay ít còn phụ thuộc vào mức độ ngắn của dây hãm. Nếu dây hãm càng ngắn, biểu hiện sẽ càng rõ.

Cheng Weiming cho rằng nên cân nhắc phẫu thuật khi dây hãm quá ngắn và gây đau khi quan hệ tình dục. Tuy nhiên, nếu bạn chẳng may bị xuất tinh sớm, cần tìm hiểu rõ xem liệu phẫu thuật dây hãm có cải thiện được hay không, tốt nhất nên trao đổi với bác sĩ thật kỹ.

Bất lợi khi dây hãm bao quy đầu bị ngắn

Bác sĩ Cheng Weiming cho biết, dây hãm quá ngắn có thể dẫn đến tình trạng xuất tinh sớm.

Ngoài vấn đề gây xuất tinh sớm, dây hãm bao quy đầu quá ngắn có thể gây ra nhiều bất lợi cho đời sống tình dục như:

- Đứt dây hãm là hậu quả dễ gặp nhất khi dây hãm quá ngắn mà không được phát hiện, điều trị kịp thời. Khi dây hãm bị căng quá mức sẽ dễ đứt và chảy máu.

- Khiến "cậu nhỏ" bị cong xuống bất thường, gây tự ti khi quan hệ tình dục.

- Việc quan hệ trở nên khó khăn hơn do đau, nên khi "yêu" không bao giờ dám tăng tốc và luôn e dè vì cảm giác khó chịu.

Tác giả: HOÀNG THÙY

Nguồn tin: phunuphapluat.nguoiduatin.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP