Bạn cần biết

Cấp cứu nhanh người bệnh mất máu do búi trĩ chảy máu

Vừa qua, khoa Cấp cứu - Bệnh viện Quốc tế Vinh đã tiếp nhận ông N.T.H, 60 tuổi, ở Kỳ Sơn, Hà Tĩnh trong tình trạng ngất xỉu, lạnh run, da tái xanh, mạch 120 lần/phút, huyết áo 90/60 mmHg, chảy máu nhiều vùng hậu môn.

Theo gia đình người bệnh chia sẻ, ông H. mắc bệnh Trĩ hơn 20 năm qua, búi trĩ thường lòi ra gây đau, khó chịu vùng hậu môn. Mặc dù, ông H. đã thực hiện chữa trị bằng nhiều phương pháp khác nhau, trong đó có tiêm xơ búi trĩ nhưng vẫn không khỏi. Thời gian gần đây, búi trĩ ngày càng lớn, máu bắn thành tia mỗi khi đi vệ sinh, nhiều lần gia đình động viên đi khám nhưng ông H. vẫn còn do dự.

Ngay khi tiếp nhận và thăm khám, Bác sĩ chỉ định xét nghiệm máu và phối hợp với Trung tâm Nội soi tiêu hóa để tìm nguyên nhân. Kết quả được chẩn đoán Hậu môn có trĩ vòng độ IV kết hợp mất máu nặng. Người bệnh được chỉ định truyền 4 đơn vị máu và phẫu thuật Longo cắt trĩ kết hợp khâu treo trĩ.

Sau 4 ngày, người bệnh ổn định, đi cầu không còn ra máu, số lượng tế bào máu trở về bình thường và được xuất viện. Các Bác sĩ hướng dẫn người bệnh vận động nhẹ nhàng, uống đủ nước, tránh táo bón và uống thuốc theo đơn, tái khám theo lịch hẹn.

Hình ảnh Bác sĩ đang thực hiện phẫu thuật

Theo ThS.BS Trần Viết Hùng – Trưởng khoa Ngoại tổng quát cho biết: Tiêm xơ búi trĩ là một trong các cách chữa bệnh trĩ đang được áp dụng khá nhiều tại các phòng khám hiện nay. Tuy nhiên, phương pháp này thường chỉ được chỉ định cho những trường hợp bị trĩ mức độ nhẹ, độ I, II và chỉ giải quyết được triệu chứng tạm thời, tỷ lệ tái phát bệnh cao, dễ có nguy cơ nhiễm trùng khi thực hiện thủ thuật. Nhiều trường hợp, nếu không kiểm soát hàm lượng thuốc cần tiêm sẽ gây ra biến chứng như trĩ bị xơ hóa tạo thành búi quá lớn, búi trĩ bị hoại tử hoặc chảy máu nhiều, thậm chí nguy hiểm đến tính mạng. Trường hợp trên, người bệnh không được điều trị đúng cách từ trước, ngại tới bệnh viện khám và điều trị, dẫn đến búi trĩ phát triển lớn, gây biến chứng chảy máu mức độ nặng, có thể nguy hiểm tới tính mạng nếu không được cấp cứu kịp thời.

Vì vậy, người bệnh mắc bệnh trĩ, đặc biệt là đã có triệu chứng đại tiện ra máu nhiều cần đến thăm khám ở những cơ sở có chuyên khoa để được điều trị đúng phương pháp, cũng như loại trừ các nguyên nhân khác gây ra đại tiện ra máu.

Tại Bệnh viện Quốc tế Vinh, phẫu thuật điều trị trĩ bằng phương pháp Longo là phẫu thuật thường quy, được chỉ định đúng giai đoạn, quá trình phẫu thuật đảm bảo đúng quy trình chuyên môn kỹ thuật, mang lại hiệu quả cao, nhanh hồi phục, ngăn tái phát và ít các biến chứng hơn so với phương pháp kinh điển. Đồng thời, quá trình thăm khám đảm bảo sự riêng tư giúp người bệnh thoải mái, không còn cảm thấy e ngại.

Tác giả: Kim Chung

Nguồn tin: doisongphapluat.nguoiduatin.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP