Thế giới

Đến cấp cứu cho bệnh nhân, nam y tá làm điều ai cũng sốc

Thấy cụ bà đã nhắm mắt xuôi tay, nam y tá với tay lấy luôn số tiền trị giá 60 bảng Anh (khoảng 1,7 triệu đồng) đặt trên mặt bàn của cụ bà.

Theo thông tin đăng tải, cụ bà 94 tuổi sống ở Shropshire, Anh, phải cấp cứu tại nhà do bệnh nặng.

Lúc đó, nhân viên y tế Mark Titley, 58 tuổi, được cử đến nhà để cứu cụ bà, đáng tiếc do tuổi cao sức yếu, cuối cùng cụ bà vẫn tử vong. Thấy cụ bà đã nhắm mắt xuôi tay, nam y tá với tay lấy luôn số tiền đặt trên mặt bàn. Không may cho anh, toàn bộ quá trình phạm tội đã bị camera giám sát trong nhà ghi lại.

Qua hình ảnh có thể thấy, Mark đã lấy chiếc hộp nhựa đựng đầy tiền mặt trị giá 60 bảng Anh (khoảng 1,7 triệu đồng) trên bàn rồi nhét vào túi quần.

Nam y tá Mark Titley, 58 tuổi, ăn trộm tiền của cụ bà tử vong tại nhà.

Theo nam y tá, lần đầu tiên anh bước vào phòng để tìm kiếm các tài liệu liên quan đến việc miễn trừ sơ cứu (DNR), không ngờ khi nhìn thấy tiền, anh lại nổi lòng tham. Lúc đầu, Mark bao biện với cảnh sát rằng anh muốn giữ hộ số tiền của cụ bà sau đó sẽ đưa lại cho gia đình, song khi thấy đuối lý, y tá Mark thừa nhận hành vi trộm cắp.

Với tội danh này, nam y tá bị kết án 18 tuần quản chế, 120 giờ lao động công ích và bồi thường, v.v.. Ngoài ra, dịch vụ xe cứu thương West Midlands (West Midlands Ambulance Service) đã nhanh chóng sa thải Mark sau khi biết vụ việc.

Tuy nhiên, con trai của người quá cố là anh Mike Dragage không bằng lòng với mức án này. Anh cho biết, sau khi xem đoạn video giám sát, anh cảm thấy hành vi của Mark "rất đáng hận", yêu cầu tòa án xem xét lại bản án.

Tác giả: Kiều Dụ

Nguồn tin: kienthuc.net.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP