Cuộc sống

Căn nhà 3 tỉ và quá khứ ngột ngạt khi ở nhờ nhà chật suốt 5 năm

Chị thật sự không quan tâm đến những lời người bạn kia nói. Song chị cám ơn cái quá khứ đầy ngột ngạt khi sống nhờ nhà chị họ trong căn nhà chật suốt 5 năm qua...

Tới giờ nghĩ lại quãng thời gian đi ở nhờ chị Hoàng Thị Lý (SN 1983) Hoàng Quốc Việt, Hà Nội cùng với chồng chị anh Đỗ Trung Quân (SN 1980) không khỏi khiếp sợ. Tâm lý lúc đó của anh chị cũng chỉ muốn cố tích cóp để mua nhà Hà Nội mà thôi.

Chị Lý và anh Quân quê ở Cao Bằng cùng xuống Hà Nội lập nghiệp. Mới đầu vì kinh tế hạn hẹp lại có cô họ ở Hà Nội nên theo gợi ý của bố mẹ, anh chị đến xin ở nhờ.

Những ngày đầu mới đến, không khí trong gia đình rất vui vẻ. Nhưng được chừng vài tháng, giữa họ bắt đầu xảy ra những mâu thuẫn, căng thẳng. Lý do bởi bà cô họ của anh Quân năm nay đã trên 40 tuổi nhưng chưa có chồng, do đó khá kỹ tính. Từ ngày anh chị đến ở dường như phải chia sẻ không gian rộng chừng 15m2 cho 2 người khác ở cùng nên khá bức bí.

Chưa kể nhà chật chỉ có một phòng vệ sinh, tính anh Quân tắm lâu thường mất gần tiếng đồng hồ nên khiến bà chị họ nhiều hôm phát cáu. Dù thế, anh chị vẫn im lặng, chấp nhận bị mắng để tiếp tục được ở lại.

Nhà cô họ có một ngăn bếp nhỏ, nhưng từ dạo cãi nhau, cô họ anh Quân đòi ăn riêng và thế là gia đình anh dường như thêm bận rộn khi vừa phải lo giặt giũ quần áo đúng giờ và tranh thủ bếp núc, cơm nước như lịch đã chia nhau. Có những hôm cả hai đều đi làm về muộn, anh chị phải kéo nhau ra hàng ăn.

khoc 3 1468140323
Nhiều lúc trong căn nhà chật chội, chị Lý cảm thấy bức bối vô cùng (Ảnh minh họa).

Không chỉ bất tiện về sinh hoạt đời thường mà chuyện vợ chồng anh cũng vô cùng hạn chế. Thậm chí có tuần, chị họ ở nhà suốt nên họ chẳng có nổi một buổi “giao ban”. Vợ chồng ngủ cạnh nhau nhưng không dám chạm vào nhau chỉ vì sợ chị họ nhìn thấy.

Ngủ chay lâu, vợ anh gợi ý đi nhà nghỉ anh gạt đi vì sợ tốn kém. Hôm nào chị họ đi làm về muộn vợ chồng anh tranh thủ yêu nhưng tâm trí chẳng mấy vui vẻ khi vừa yêu vừa phải đề phòng nhỡ bị bắt gặp.

Cứ thế suốt 5 năm anh chị chấp nhận ở nhờ để tiết kiệm tới mức tối đa có thể. Thậm chí, chi tiêu ăn uống, quần áo cũng rất eo hẹp. Có những hôm chị đi qua shop quần áo thấy chiếc váy vô cùng ưng ý. Vào thử chán chê, nhưng chị vẫn không dám mua vì xót tiền.

Thấy cuộc sống anh chị “ăn nhờ ở đậu” không ít bạn bè buông lời chê bai. Thậm chí còn từ mặt không chơi vì hiện tại cuộc sống ai cũng dư giả, đều có nhà cửa Hà Nội đàng hoàng.

Cô bạn thân của chị còn nói “Ở thế này cũng ở, sao không thuê một căn nhà cho thoải mái mà ở”. Nói rồi bạn chị còn ẩn ý anh chị đi làm không biết tích cóp nên không có nổi tiền thuê nhà.

mua nha 1468140295
Sau 5 năm ở nhờ anh chị mua căn nhà 5 tỷ ở Hoàng Quốc Việt (Ảnh minh họa).

Cũng từ dạo đó, anh chị mất niềm tin vào bạn bè. Chẳng ngờ khi khó khăn một chút ai cũng có ý coi thường, thậm chí miệt thị anh chị ra mặt. Lại thêm cô họ suốt ngày nhiếc móc nói bóng nói gió.

Anh chị tự bảo nhau cùng cố gắng chịu khó làm ăn. Ngoài công việc cơ quan, đêm đêm anh chị lại đi tìm mối buôn bán. Chẳng ngờ, anh hợp với kinh doanh điện tử nên sau vài năm kinh doanh, anh phất lên như diều gặp gió.

Và rồi sau 5 năm, chị mang bầu đứa con đầu lòng cũng là lúc anh chị quyết định rút hết sổ tiết kiệm để mua căn nhà 3 tỉ ở Hoàng Quốc Việt.

Ngày dọn về nhà mới xong, anh bàn với vợ làm bữa cơm tân gia mời tất cả bạn bè chị từng chơi tới. Nhìn căn nhà lộng lẫy khang trang bạn bè chị ai cũng phải trố mắt. Những người từng nói kháy anh chị nay lại quay ra trầm trồ “Thế mà tao cứ tưởng…”, hoặc họ hớn hở bảo: "Nghèo thì lâu, giàu thì mấy. Chúc mừng 2 vợ chồng"...

Chị quay mặt đi đầy hãnh diện và tự hào. Chị thật sự không quan tâm đến những lời người bạn kia nói. Song chị cám ơn cái quá khứ đầy ngột ngạt khi sống nhờ nhà chị họ trong căn nhà chật suốt 5 năm qua...

Tác giả bài viết: Thanh Bình

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP