Xe

Cận cảnh mẫu VinFast VF9 trong ngày bàn giao xe đầu tiên tại Việt Nam

Hôm nay, 27 chiếc ôtô điện VinFast VF9 đầu tiên được bàn giao cho khách hàng tại Hà Nội, Đà Nẵng và TP Hồ Chí Minh. Sau đó, VinFast sẽ tiến hành giao xe trên quy mô toàn quốc theo số thứ tự đặt cọc.

Sáng nay (ngày 27/3/2023) tại Hà Nội, Đà Nẵng và TP. Hồ Chí Minh, VinFast đã tổ chức lễ bàn giao 27 chiếc xe VF9 đầu tiên cho khách hàng. Tại đầu cầu Thủ đô, rất nhiều người dân đã đến điểm giao xe tại khu vực Vincom Ocean Park (Gia Lâm) để chiêm ngưỡng chiếc SUV cỡ lớn mới nhất của hãng. (Ảnh: Minh Hiếu/Vietnam+)

Anh Hoàng Văn Sơn là 1 trong 9 khách hàng nhận xe tại Hà Nội và cũng là người đầu tiên trên thế giới sở hữu chiếc VF9. Anh Sơn chia sẻ rằng bản thân rất háo hức và hài lòng khi nhận bàn giao chiếc xe điện mình đặt mua. (Ảnh: Minh Hiếu/Vietnam+)

VF9 là mẫu xe điện đầu bảng của VinFast nên có kích thước khá lớn. Xe thuộc phân khúc E-SUV, có kích thước tổng thể 5.118 x 2.254 x 1.696mm (dài x rộng x cao), không quá chênh lệch với Ford Everest (4.892 x 1.860 x 1.837mm) hay Mitsubishi Pajero Sport (4.825 x 1.815 x 1.835mm). (Ảnh: Minh Hiếu/Vietnam+)

Dù là xe điện, phần đầu VF9 vẫn có 2 khe hút gió thiết kế dạng hình thang ngay bên dưới dải đèn DRL hình cánh chim đặc trưng của VinFast. Xe được trang bị đèn sương mù nhỏ đặt sát phía dưới, trong khi phần đuôi xe nổi bật với dải đèn hậu LED được nối liền nhau. (Ảnh: PV/Vietnam+)

Mẫu VF9 Plus có lazang hợp kim cỡ lớn 21inch, có thể tùy chọn 22inch, đậm nét hầm hố, gai góc của một chiếc SUV. (Ảnh: Minh Hiếu/Vietnam+)

Tay nắm cửa thiết kế ẩn vào thân xe, đây là thiết kế khá quen thuộc trên các dòng xe cao cấp của Range Rover hay Mercedes-Benz. (Ảnh: Minh Hiếu/Vietnam+)

Chìa khóa của chiếc xe VF9. (Ảnh: Minh Hiếu/Vietnam+)

Lô xe VF9 đầu tiên tới tay người dùng có thiết kế 6 chỗ ngồi, lấy cảm hứng từ khoang máy bay hạng thương gia, với hai ghế cơ trưởng ở hàng ghế thứ 2, kết hợp với bệ tỳ tay cỡ lớn tạo cảm giác sang trọng và rộng rãi. (Ảnh: PV/Vietnam+)

Không gian khoang lái có cách bố trí tương tự VF e34 hay VF8. Tất cả thông tin của xe đều được hiển thị ở trung tâm. (Ảnh: PV/Vietnam+)

Bệ tỳ tay và các nút bấm chức năng. (Ảnh: Minh Hiếu/Vietnam+)

Là mẫu xe điện cao cấp nhất của VinFast, VF9 được trang bị nhiều tiện nghi cao cấp như hệ thống hai hàng ghế trước tích hợp massage, thông gió và sưởi (bản Plus), màn hình giải trí trung tâm 15,6 inch, màn hình hiển thị HUD trên kính lái, trần kính toàn cảnh, gương chiếu hậu ngoài xe chống chói tự động, 11 túi khí… (Ảnh: Minh Hiếu/Vietnam+)

Hàng ghế sau có một màn hình phụ đặt giữa, phía sau 2 ghế trước cũng được bố trí cổng sạc USB. (Ảnh: Minh Hiếu/Vietnam+)

Hệ thống trần kính toàn cảnh của xe. (Ảnh: PV/Vietnam+)

VinFast trang bị cho VF9 khối động cơ gồm 2 môtơ điện, sản sinh tổng công suất 300 kW. Xe có thể tăng tốc 0-100 km/h trong 7,5 giây. Theo công bố của hãng, quãng đường di chuyển của xe tối đa 423 km với phiên bản Eco và 439km với bản Plus ở tiêu chuẩn WLTP. (Ảnh: PV/Vietnam+)

Thời gian sạc pin từ mức 10% lên 70% của VinFast VF9 chỉ mất khoảng 26 phút. (Ảnh: PV/Vietnam+)

VinFast VF9 được bán với 2 phiên bản là Eco và Plus, đi kèm mức giá 1,491 tỷ và 1,685 tỷ đồng. Nếu muốn mua luôn pin, khách hàng cần phải trả số tiền 1,97 tỷ đồng cho bản Eco, 2,178 tỷ đồng cho bản Plus. (Ảnh: PV/Vietnam+)

Sau thị trường Việt Nam, dự kiến VinFast cũng sẽ xuất khẩu lô xe VF9 đầu tiên ra thị trường quốc tế trong thời gian tới. Ngoài ra, VinFast cũng đang chuẩn bị bàn giao mẫu xe VF 5 Plus vào tháng 4/2023 theo đúng kế hoạch đã đề ra. (Ảnh: PV/Vietnam+)

Tác giả: Minh Hiếu

Nguồn tin: vietnamplus.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP