Bạn cần biết

Cách giảm rụng tóc bằng dầu dừa

Dầu dừa được biết đến với nhiều tác dụng làm đẹp và tốt cho sức khoẻ. Đặc biệt dầu dừa còn có khả năng trị rụng tóc và dưỡng tóc bóng mượt.

Việc lựa chọn các sản phẩm chăm sóc tóc phù hợp với da đầu là một trong những yếu tố giúp giảm rụng tóc. Dầu dừa cũng là một sản phẩm giúp hỗ trợ giảm rụng tóc rẻ tiền và hiệu quả.

Lưu ý, không nên bôi quá nhiều dầu dừa lên chân tóc vì có thể sẽ gây ra tình trạng bí chân tóc khiến tóc rụng nhiều hơn

Dầu dừa hỗ trợ giảm rụng tóc như thế nào?

Vì sao dầu dừa lại tốt cho tóc và có thể làm giảm rụng tóc? Trong dầu dừa có chứa một số dưỡng chất tốt cho tóc như vitamin E, khoáng chất, axit béo, các loại protein… Những dưỡng chất này giúp giảm lượng tóc rụng và kích thích tóc mọc nhanh, dày hơn.

Vào mùa đông, việc bổ sung các dưỡng chất cung cấp độ ẩm cho tóc còn giúp giảm gãy rụng, khô và chẻ ngọn. Sử dụng dầu dừa thường xuyên còn giúp tóc bóng, mượt và chắc khỏe hơn.

Hơn nữa, trong dầu dừa còn chứa capric và acid lauric, đây là 2 hoạt chất kháng khuẩn, kháng nấm tốt cho chân tóc và da đầu.

Những ai nên dùng dầu dừa để chăm sóc tóc? Vì dầu dừa thường có hàm lượng dưỡng ẩm cao nên phù hợp với trường hợp tóc ít dầu, khô, xơ hoặc hư tổn vì những tác động bên ngoài.

Với trường hợp tóc gãy rụng do các tác nhân bên trong hoặc tóc nhiều dầu việc dùng dầu dừa sẽ khiến tóc bết dính thậm chí có thể gãy rụng nhiều hơn.

Cách dùng dầu dừa để chăm sóc tóc tại nhà

Đầu tiên bạn làm ẩm da dầu rồi thoa trực tiếp dầu dừa lên da đầu và bắt đầu massage nhẹ nhàng trong vòng 20 phút hoặc quấn khăn lại và ủ tóc. Sau đó gội lại bằng dầu gội. Việc massage với dầu dừa có thể thực hiện 2- 3 lần/tuần.

Lưu ý, không nên bôi quá nhiều dầu dừa lên chân tóc vì có thể sẽ gây ra tình trạng bí chân tóc khiến tóc rụng nhiều hơn. Khi gội đầu và sấy tóc không nên dùng nhiệt độ quá nóng (khoảng 40 độ C) để tác động lên tóc.

Bên cạnh đó có thể áp dụng kết hợp dầu dừa với một số dưỡng chất khác như dầu oliu, mật ong, vitamin E… và áp dụng tương tự như bên trên. Tuy nhiên, trước khi sử dụng nên tham khảo ý kiến chuyên môn của bác sĩ.

Ngoài việc sử dụng dầu dừa, bạn có thể hạn chế một số thói quen không tốt cho tóc như buộc tóc quá chặt, thường xuyên căng thẳng, stress, nhổ tóc…

Dầu dừa có trị rụng tóc không?

Người bệnh cần lưu ý, việc sử dụng các sản phẩm hỗ trợ giảm rụng tóc không thể điều trị tận gốc việc rụng tóc. Khi người bệnh thấy tóc rụng trên 100 sợi mỗi ngày thì nên tới các cơ sở chuyên khoa da liễu để thăm khám và tìm nguyên nhân.

Người bệnh cũng cần kết hợp chế độ chăm sóc, dinh dưỡng và điều trị theo chỉ định của bác sĩ để đạt hiệu quả tốt nhất.

Tác giả: Hà Trần

Nguồn tin: congthuong.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP