Nhà đẹp

Cách bố trí nội thất để tăng cường hạnh phúc

Để tăng cường hạnh phúc, giữ lửa cho tình yêu cần hạn chế sao Tam Bích - ngôi sao chủ về trach chấp thị phi ở phía Đông.

Có thể áp dụng phong thủy truyền thống như chuyển giường sang vị trí Diên niên (theo Bát trạch), hoặc sang vị trí Cửu Tử (theo Huyền không), tuy vậy cách chuyển giường này khá nan giải. Vì vậy, nên sử dụng linh khí vẫn là giải pháp tốt hơn - Ảnh minh họa.

Linh khí thích hợp: bồ câu thạch anh hồng, hoa hồng, thất tinh trận thạch anh hồng, túi bình an màu đỏ.

Đi vào chi tiết, kích hoạt về hạnh phúc ở phía Đông, sẽ có lợi nhất cho tuổi Dần, Ngọ, Tuất. Nhưng cũng không có nghĩa là vô tác dụng với các tuổi khác, mà đây chỉ là yếu tố có lợi hơn.

Cũng có thể kết hợp thêm theo phong thủy truyền thống như chuyển giường sang vị trí Diên niên (theo Bát trạch), hoặc sang vị trí Cửu Tử (theo Huyền không), tuy vậy cách chuyển giường này khá nan giải, vì đặt được theo hướng mình cần, thì lại phạm các cấm kỵ khác trong phong thủy, như tránh hướng đầu giướng ra cửa, ra vệ sinh… nên sử dụng linh khí vẫn là giải pháp tốt hơn.

Trong thực tế ứng dụng, đã được kiểm chứng với nhiều trường hợp cụ thể, đặt đôi bồ câu thạch anh hồng hoặc túi bình an màu đỏ ngay sát giường ngủ đều thấy tác dụng. Tất nhiên hiệu quả chỉ được tăng lên khi đặt đúng phương vị (như năm 2013 là phía Đông của phòng ngủ), và đúng thời gian (có sao Cửu Tử đến kích hoạt cho linh khí), như đặt vào 14h ngày 13/2, hay 14h ngày 25/2.

Điều cần chú ý là dùng thời gian đặt để kích hoạt, sẽ có hiệu quả rõ ràng, chứ không nhất thiết phải “trì chú”, hay “khai quang” - vốn thiên về yếu tố tâm linh chưa được kiểm định. Trong nhiều trường hợp dùng máy đo kiểm tra, chúng tôi thấy một số vật phẩm “khai quang” đã vô tình bị truyền âm khí vào, gây tác dụng ngược lại. Tất nhiên, để có hiệu quả bạn cần chọn mua ở những nơi uy tín, là đá tự nhiên không có hóa chất độc hại, chứ không phải nhựa ép, được nói thành bột đá - vốn không có trường khí tốt cho người sử dụng.

Tác giả bài viết: Nguyễn Mạnh Linh - Trưởng phòng Phong thủy Kiến trúc, Viện QH&KTĐT (ĐHXD)

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP