Giáo dục

Các trường đại học có ngành sư phạm tốt nhất Việt Nam

Sư phạm là ngành nghề cao quý, được xã hội coi trọng, nếu muốn theo đuổi nghề giáo, bạn hãy tham khảo các trường đại học sau đây.

Sinh viên học ngành sư phạm có thể làm các công việc khác nhau như giáo viên giảng dạy tại các trường từ mẫu giáo, tiểu học, trung học cơ sở, trung học phổ thông... hoặc trở thành giảng viên giảng dạy tại các trường trung cấp, cao đẳng hay đại học trong cả nước, hay làm việc trong các cơ quan, tổ chức quản lý giáo dục.

Bạn hãy tham khảo danh sách các trường đại học có ngành sư phạm tốt nhất Việt Nam. (Ảnh minh họa)

Các trường đại học có ngành sư phạm tốt nhất Việt Nam

Nếu yêu thích và muốn theo đuổi ngành sư phạm, bạn có thể tham khảo danh sách một số trường đại học tuyển sinh, đào tạo ngành này.

Đại học Sư phạm Hà Nội

Đại học Sư phạm Hà Nội là cái tên đầu tiên trong danh sách các trường đại học có ngành sư phạm tốt nhất hiện nay. Thông tin trên website Đại học Sư phạm Hà Nội, trường là cơ sở giáo dục đại học trọng điểm quốc gia và khu vực, đào tạo các chuyên gia xuất sắc có đóng góp đặc biệt quan trọng cho hệ thống giáo dục và xã hội thông qua các chương trình nghiên cứu, hợp tác đào tạo đại học và sau đại học có chất lượng cao.

Triết lý giáo dục của trường đào tạo nhà giáo xuất sắc có tinh thần nhân văn, tư duy hiện đại, hành động tích cực vì sự phát triển cộng đồng.

Đội ngũ giảng viên là các giáo sư, phó giáo sư, tiến sĩ, thạc sĩ chuyên ngành có trình độ chuyên môn cao đào tạo ra nhiều thế hệ sinh viên xuất sắc. Hiện nay trường đào tạo các ngành: Sư phạm Toán học, Sư phạm Ngữ Văn, Sư phạm Vật Lý, Sư phạm Tiểu học, Sư phạm Âm nhạc, Sư phạm Mỹ thuật, Giáo dục thể chất.

Năm 2023, Đại học Sư phạm Hà Nội có điểm chuẩn dao động từ 18,3 (Sư phạm Mỹ thuật) đến 28,42 (Sư phạm Lịch sử).

Năm ngoái, nhóm ngành có điểm chuẩn cao gồm Sư phạm Toán học, Sư phạm Ngữ văn, Sư phạm Lịch sử. Điểm chuẩn nhóm này ở mức 26 - 28,42, trong đó ngành Sư phạm Lịch sử (tổ hợp C00 - Văn, Sử, Địa) cao nhất, với các ngành khác điểm chuẩn dao động từ 18,3 - 24 điểm.

Đại học Giáo dục (Đại học quốc gia Hà Nội)

Triết lý giáo dục của Đại học Giáo dục (Đại học quốc gia Hà Nội) là nhân bản và khai phóng, hướng đến mục tiêu giáo dục là đào tạo người học có nhân cách trưởng thành, vững kiến thức chuyên môn và kỹ năng nghề nghiệp, có tinh thần chuyên nghiệp, thái độ tận tâm, sự sáng tạo trong công việc.

Trường có 5 khoa chính: Khoa sư phạm, khoa các khoa học giáo dục, khoa quản lý giáo dục, khoa công nghệ giáo dục, khoa quản trị chất lượng.

Một số ngành học tiêu biểu của Đại học Giáo dục (Đại học Quốc gia Hà Nội) như: Sư phạm Toán học, Giáo dục Tiểu học, Giáo dục Mầm non, Sư phạm Hóa học, Sư phạm Lịch sử...

Năm 2023, điểm chuẩn các ngành dao động từ 20,5 đến 27,47 điểm.

Đại học Sư phạm (Đại học Thái Nguyên)

Đại học Sư phạm (Đại học Thái Nguyên) là cơ sở giáo dục đại học hàng đầu trong đào tạo, bồi dưỡng nhà giáo và cán bộ quản lý giáo dục chất lượng cao, đặc biệt là khu vực Trung du miền núi phía Bắc.

Triết lý giáo dục của trường hướng đến mục tiêu đào tạo người học sau khi tốt nghiệp có phẩm chất chính trị, đạo đức tốt, có kiến thức cơ bản, chuyên môn, nghiệp vụ vững vàng.

Năm nay, điểm chuẩn Đại học Sư phạm Thái Nguyên ngành Sư phạm Toán cao nhất 28,75 điểm - xét học bạ và Sư phạm Lịch sử cao nhất 28 điểm - xét kết quả thi tốt nghiệp THPT.

Đại học Sư phạm (Đại học Huế)

Thông tin trên website trường cho biết, Đại học Sư phạm (Đại học Huế) có truyền thống hơn 65 năm xây dựng và phát triển, được xác định là 1 trong những trường sư phạm trọng điểm quốc gia.

Trường hướng đến xây dựng môi trường sư phạm mẫu mực, chuyên nghiệp, trách nhiệm và thân thiện, lấy tiêu chuẩn chất lượng quốc gia và quốc tế làm nền tảng phát triển, đảm bảo cho người học có đủ năng lực cạnh tranh, thích ứng trong môi trường xã hội phát triển.

Một số ngành đào tạo tại trường Đại học Sư phạm, Đại học Huế: Sư phạm Toán học, sư phạm Vật lý, sư phạm Ngữ văn, sư phạm Lịch sử, giáo dục Tiểu học...

Năm nay, ngành Sư phạm Lịch sử có mức điểm chuẩn cao nhất là 27,6 điểm.

Đại học Sư phạm TP.HCM

Đại học Sư phạm TP.HCM xây dựng môi trường giáo dục kiến tạo, hướng đến người học - nhân vật trung tâm của hoạt động giáo dục. Trường sử dụng đa dạng các phương thức giáo dục, phương pháp đào tạo tôn trọng sự khác biệt, khuyến khích phát triển nội lực, tư duy tích cực, kỹ năng nghề nghiệp, kỹ năng mềm và hứng thú nghề nghiệp.

Một số chuyên ngành nổi bật của Đại học Sư phạm TP.HCM: Quản lý giáo dục, giáo dục Tiểu học, giáo dục Chính trị, sư phạm Ngữ Văn, Tâm lý học giáo dục, sư phạm Vật lý...

Điểm chuẩn của trường 2023 dao động trong khoảng từ 19 - 27 điểm, trong đó, ngành sư phạm Ngữ văn có điểm chuẩn cao nhất 27 điểm và có 11 ngành mức điểm trên 26.

Tác giả: NHI NHI (tổng hợp)

Nguồn tin: vtc.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP