Thế giới

Các sòng bạc Macau thất thu hàng triệu USD vì dịch Covid-19

Ngành công nghiệp sòng bạc của Macau, vốn chiếm 80% doanh thu chính phủ và phần lớn việc làm, đang chao đảo vì các lệnh phong tỏa do Covid-19.

Bloomberg đưa tin theo dự báo của Citigroup Inc., các sòng bạc tại Macau có thể mất 400 triệu pataca (49 triệu USD) trong tháng 7. Như vậy, doanh thu trong phần còn lại của tháng gần như bằng 0.

Đây là mức doanh thu hàng tháng thấp nhất của ngành công nghiệp trong thời kỳ đại dịch.

Macau - trung tâm cờ bạc lớn nhất thế giới - đã đóng cửa hầu hết cơ sở kinh doanh, bao gồm tất cả sòng bạc, để ngăn chặn làn sóng Covid-19 lớn nhất từ trước đến nay. Mọi cư dân bị cấm rời khỏi nhà nếu không có lý do chính đáng.

Giá cổ phiếu của các sòng bạc ở Macau tụt dốc không phanh. Thước đo của Bloomberg đối với 6 sòng bạc được cấp phép tại thành phố đã lao dốc 6,6%. Tính từ đầu năm, mức giảm lên tới 20%.

Doanh thu của các sòng bạc tại Macau trong phần còn lại của tháng 7 có thể xấp xỉ 0. Ảnh: Reuters.

Đây là lần đầu tiên Macau đóng cửa các sòng bạc sau khoảng thời gian đóng cửa 15 ngày hồi tháng 2/2020. Việc dừng hoạt động đã giáng đòn mạnh vào ngành công nghiệp chiếm 80% doanh thu chính phủ và phần lớn việc làm tại thành phố.

Kể từ tháng 3, doanh thu của các sòng bạc đã giảm hơn 50% mỗi tháng do lượng khách sụt giảm vì những đợt phong tỏa nghiêm ngặt tại Trung Quốc đại lục.

Theo ước tính của nhóm phân tích tại JPMorgan Chase & Co., hầu hết sòng bạc có thể tồn tại từ 9 tháng đến 2 năm nếu không có nguồn thu.

Tuy nhiên, luật mới của Macau yêu cầu những công ty vận hành sòng bạc phải chi 5 tỷ pataca (618 triệu USD) để đấu thầu giấy cấp phép mới. Theo nhóm chuyên gia của JPMorgan, điều này có thể rút ngắn khoảng thời gian mà các sòng bạc có thể cầm cự.

Tác giả: Thảo Phương

Nguồn tin: zingnews.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP