Thể thao

Các cặp đấu tứ kết Asian Cup 2023 hứa hẹn kịch tính và khó đoán

Nhật Bản gặp Iran, Hàn Quốc đụng độ Australia là những cặp đấu hứa hẹn nhiều hấp dẫn, thậm chí nảy lửa ở tứ kết Asian Cup 2023.

Khép lại vòng 1/8, Asian Cup 2023 đã xác định 8 đội đi tiếp vào tứ kết gồm: chủ nhà Qatar, Hàn Quốc, Nhật Bản, Iran, Australia, Uzbekistan, Tajikistan và Jordan.

Theo phân nhánh, Iran sẽ gặp Nhật Bản, Australia - Hàn Quốc, Tajikistan – Jordan và chủ nhà Qatar đụng độ Uzbekistan ở tứ kết Asian Cup 2023.

Nhật Bản, Iran, Hàn Quốc và Australia là 4 đội dẫn đầu châu Á theo bảng xếp hạng FIFA. Họ cũng là những đại diện châu Á dự World Cup 2022 và sẽ sớm phải đụng độ nhau.

Giới chuyên gia nhận định cặp Hàn Quốc - Australia hứa hẹn gay cấn, hấp dẫn. Sở hữu loạt hảo thủ như Son Heung-min, Lee Kang In hay Kim Min Jae nên đội bóng xứ Kim Chi được đánh giá cao hơn nhưng trong khú, đội xứ chuột túi từng đánh bại đối thủ để vô địch Asian Cup 2015.

Son Heung-min và các đồng đội sẽ phải đối đầu Australia ở tứ kết Asian Cup 2023.

Nhật Bản đụng độ Iran được coi là trận chung kết sớm Asian Cup 2023, bởi họ được coi là 2 đội tuyển mạnh nhất châu Á hiện tại.

Đội bóng xứ hoa anh đào từng thắng Iran 3-0 ở bán kết, trước khi thua Qatar 1-3 trong trận chung kết Asian Cup 2019, được tổ chức tại UAE.

Chủ nhà Qatar đối đầu Uzbekistan nhận được sự quan tâm đặc biệt của người hâm mộ. Họ là hai đội tuyển có lối chơi thiên về kỹ thuật. Áp lực của Qatar khá lớn khi họ nhận được sự kỳ vọng phải bảo vệ chức vô địch.

Trận đấu Jordan - Tajikistan sẽ khó đoán khi đại diện Trung Á kỳ vọng làm nên lịch sử ở giải đấu năm nay. Jordan được đánh giá cao hơn về kinh nghiệm nhưng đội bóng Tây Á cũng có những lợi thế riêng.

Tajikistan sở hữu đội hình trẻ trung và có được lợi thế tâm lý thoải mái khi lần đầu tiên góp mặt ở tứ kết giải đấu hàng đầu châu lục.

Lịch thi đấu vòng tứ kết Asian Cup 2023

18h30 ngày 2/2: Tajikistan - Jordan

22h30 ngày 2/2: Australia - Hàn Quốc

18h30 ngày 3/2: Iran - Nhật Bản

22h30 ngày 3/2: Qatar - Uzbekistan.

Tác giả: Quy Hưng

Nguồn tin: giaoducthoidai.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP