Thể thao

Bournemouth - Arsenal: Trận đấu phải thắng với 'Các pháo thủ

Muốn đạt được mục tiêu giành suất dự Champions League mùa tới, Arsenal cần nhanh chóng mở ra lại con đường dẫn đến chiến thắng, bắt đầu bằng cuộc chạm trán với Bournemouth tại sân Vitality.

Trong những mùa giải trước, Bournemouth và Arsenal thường hiện diện ở những nhóm rất cách biệt trên bảng xếp hạng nhưng khi gặp nhau tại sân Vitality vào đêm 25.11 (lúc 20 giờ 30, theo giờ VN), “The Cherries” chỉ kém “Các pháo thủ” có 4 điểm và được xem là kẻ thách thức gần nhất cho vị trí thứ 5 mà đội bóng thành London đang nắm giữ. Bournemouth có thể kém Arsenal về nhiều lĩnh vực nhưng các CĐV của họ vẫn có thể tự hào khi “bộ 3 kỳ diệu” của đội chủ nhà đang có phong độ ghi bàn chẳng kém gì so với bộ 3 tấn công của đối thủ.

13 bàn thắng, 11 pha kiến tạo

Bournemouth đã chơi rất ấn tượng ở giai đoạn đầu mùa giải khi đội bóng của HLV Eddie Howe được hưởng lịch thi đấu thuận lợi và trình diễn phong cách bóng đá tấn công gây phấn khích cho người xem. Trong đó, tài năng trẻ David Brooks đã chơi nổi bật hết tuần này sang tuần khác. Thế nhưng, trong khi Brooks nhận được nhiều lời ngợi khen về những màn trình diễn của mình thì “bộ 3 kỳ diệu” Callum Wilson, Ryan Fraser và Joshua King mới chính là những người mang bàn thắng, và tất nhiên là cả những chiến thắng, về cho Bournemouth.

Một lần nữa CLB Manchester United (M.U) lại thi đấu phập phù từ đầu trận nhưng rồi kịp tìm lại chính mình và ngược dòng thắng Bournemouth 2-1 nhờ hai bàn thắng của Martial và Rashford, ở trận đấu sớm vòng 11 giải Ngoại hạng Anh tối 3.11.

Wilson đã ghi được 6 bàn thắng và thực hiện 5 pha kiến tạo trong 12 lần ra sân tại Premier League và thành tích đó đã khiến anh được gọi vào đội tuyển Anh lần đầu tiên trong sự nghiệp của mình. Tiền đạo 26 tuổi đã dẫn dắt hàng công của Bournemouth với sự tự tin dưới sự hỗ trợ đắc lực của Fraser. Cầu thủ chạy cánh trái 24 tuổi thực hiện được 6 pha kiến tạo - nhiều hơn bất kỳ cầu thủ nào khác tại Premier League, bên cạnh 3 bàn thắng, trong khi King vẫn ghi được 4 bàn trong 9 lần ra sân dù anh đã gặp nhiều rắc rối về thể lực trong giai đoạn này.

Được mua với tổng chi phí ít hơn 5 triệu bảng, Wilson - Fraser - King đã ghi 13 bàn và thực hiện 11 pha kiến tạo trong 33 lần ra sân giữa họ từ đầu mùa, bình quân cứ 114 phút thì bộ 3 này lại ghi được một bàn thắng hoặc thực hiện một pha kiến tạo. Nếu King kịp bình phục chấn thương để xuất trận, “bộ 3 kỳ diệu” này sẽ mang đến những thử thách thật sự cho hàng phòng ngự vẫn chưa có được sự ổn định của Arsenal để đua tài với bộ ba tấn công danh tiếng Pierre Emerick Aubameyang, Alexandre Lacazette và Mesut Ozil của đối phương.
15 bàn thắng, 4 pha kiến tạo

Pierre Emerick Aubameyang (phải) và Alexandre Lacazette, bộ đôi đã mang về cho Arsenal 12 bàn thắng ở Premier League mùa này

Arsenal đã phải chi ra đến 148,9 triệu bảng để mua 3 ngôi sao tấn công này nhưng dù có giá cao hơn gấp gần 30 lần so với “bộ 3 kỳ diệu” của Bournemouth thì tính cho đến thời điểm này, họ chỉ ghi được nhiều hơn 2 bàn và kém khá xa về khả năng kiến tạo (4 lần) trong tổng cộng 34 lần ra sân. Như vậy, phải mất trung bình 128 phút thì bộ ba này mới ghi được một bàn thắng hoặc thực hiện một pha kiến tạo, kém 14 phút so với bộ ba đối thủ của họ.

Tất nhiên, những con số thống kê chỉ dùng để tham khảo bởi trên thực tế, “bộ 3 kỳ diệu” của Bournemouth không thể nào sánh ngang với bộ 3 của Arsenal về đẳng cấp và như vậy, Aubameyang, Lacazette và Ozil cần phải chứng minh điều đó ngay trong trận đấu này để giúp “Các pháo thủ” mở ra lại con đường dẫn đến chiến thắng.

Sau những dấu hiệu đầy hứa hẹn dưới triều đại của HLV Unai Emery, Arsenal đã chựng lại qua 3 trận hòa liên tục ở Premier League. Nguyên nhân chỉ đơn giản là do “Các pháo thủ” vẫn bắt nhịp trận đấu rất chậm, chưa được tận hưởng cảm giác dẫn trước đối thủ trong hiệp 1 ở mùa giải này, mà lại không thể bùng nổ trong hiệp 2 để giành chiến thắng như trong chuỗi 7 chiến thắng trước đó.

Muốn đạt được mục tiêu giành suất dự Champions League mùa tới như tuyên bố của HLV Emery, Arsenal cần phải chấm dứt ngay tình trạng này. Điều đó khiến trận đấu với Bournemouth bỗng trở nên rất quan trọng, hay nói một cách khác thì đây là trận đấu phải thắng với Arsenal. Xét đến chuyện “The Cherries” vừa trải qua 2 trận thua liên tục thì rõ ràng đây được xem là cơ hội không thể tốt hơn cho “Các pháo thủ”, với điều kiện đội bóng của thành London phải chơi với phong độ tốt nhất của họ.

Tình hình nhân sự

Bournemouth: Adam Smith là trường hợp duy nhất vắng mặt vì chấn thương dù cơ hội ra sân của Asmir Begovic, Jefferson Lerma, Joshua King và Junior Stanislas sẽ chỉ được quyết định vào giờ chót.

Arsenal: Konstantinos Mavropanos, Mohamed Elneny, Danny Welbeck và Nacho Monreal đều không thể ra sân vì chấn thương trong khi khả năng ra sân của Laurent Koscielny vẫn bỏ ngỏ.

Lịch sử đối đầu

- Bournemouth và Arsenal đã gặp nhau 6 lần ở Premier League, Bournemouth thắng 1 trận, Arsenal thắng 4.

- Trong 3 lần đón tiếp Arsenal trên sân nhà ở Premier League, Bournemouth thắng 1, hòa 1 và thua 1.

Tác giả: Nam Khang

Nguồn tin: Báo Thanh Niên

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP