Thể thao

Bom tấn chuyển nhượng V.League: 8,9,10 tỷ đồng và còn hơn thế nữa?

Mức phí lót tay của các cầu thủ ở mùa giải 2024/2025 đã tăng phi mã. Những ngôi sao hàng đầu của Việt Nam nhận được những khoản đề nghị khủng, liên tục phá kỷ lục của V.League.

Năm 2023, cầu thủ nhận số tiền lót tay cao nhất V.League được cho là Quế Ngọc Hải với 6 tỷ đồng khi chuyển đến thi đấu cho CLB Bình Dương. Tuy nhiên, con số đó "chẳng thấm vào đâu" nếu theo dõi kỳ chuyển nhượng mùa giải 2024/2025. Các đội bóng liên tục đưa ra những con số không tưởng, có nhiều ý kiến cho rằng các khoản lót tay đang đẩy giá trị của cầu thủ lên quá cao so với thực tế. Hãy cùng điểm lại 3 thương vụ đình đám nhất cho tới thời điểm này.

Phạm Tuấn Hải - phí lót tay 8 tỷ đồng/năm

Sau khi Quang Hải rời đi, Tuấn Hải đã tận dụng được cơ hội để vươn lên trở thành ngôi sao hàng đầu của Hà Nội FC. Phong độ chói sáng của Tuấn Hải được duy trì trong 2 mùa giải gần đây. Đặc biệt ở cấp độ ĐTQG, từ thời HLV Troussier đến Kim Sang Sik, Tuấn Hải đều có được chỗ đứng. Anh ghi bàn đều đặn, kể cả trong lúc đội tuyển thi đấu bết bát nhất. Thậm chí, số trận thi đấu của Tuấn Hải còn nhỉnh hơn Quang Hải.

Trong màu áo CLB, ở mùa giải 2023/2024, Tuấn Hải đã có 13 bàn thắng sau 33 trận trên tất cả các đấu trường. Tính rộng hơn, kể từ khi ra mắt Hà Nội FC, Tuấn Hải có 33 bàn thắng sau 83 trận ra sân.

Tuấn Hải ký hợp đồng mới Hà Nội FC.

Cũng nhờ phong độ đó, giá trị của Tuấn Hải đã tăng chóng mặt. Sau khi mùa giải 2023/2024 kết thúc, Tuấn Hải đặt bút ký vào bản hợp đồng mới với CLB Hà Nội cùng mức phí lót tay lên đến 24 tỷ đồng cho 3 năm, tương đương với 8 tỷ đồng/năm.

Khi Phạm Tuấn Hải bày tỏ nguyện vọng ra nước ngoài thi đấu, phía Hà Nội FC cũng sẵn sàng hỗ trợ tìm kiếm đối tác, hỗ trợ các vấn đề liên quan tới pháp lý, hậu cần, nhân sự, chuyên môn để tiền đạo này có thể thi đấu tốt ở nước ngoài theo dạng cho mượn. Trong trường hợp không thành công ở môi trường mới, Phạm Tuấn Hải sẽ quay trở lại Hà Nội FC để tiếp tục cống hiến hoặc chuẩn bị cho kế hoạch tiếp theo.

Nguyễn Quang Hải - phí lót tay 9 tỷ đồng/năm

Sau nhiều đồn đoán, Nguyễn Quang Hải đã quyết định cam kết tương lai với CLB Công an Hà Nội. Tiền vệ 27 tuổi này gia hạn với đội bóng ngành công an thêm 3 năm.

Quang Hải gia nhập CAHN sau 1 mùa giải thất bại tại Pau FC. Anh liên tục phải ngồi dự bị và không được đăng ký thi đấu. Tiền vệ sinh năm 1997 đánh mất chính mình, phong độ tụt dốc thê thảm. Quang Hải phải rất chật vật mới tìm lại được cảm hứng thi đấu.

Tại mùa giải 2023/24 vừa qua, Nguyễn Quang Hải tỏa sáng đều đặn hơn. Tuy nhiên, CLB Công an Hà Nội lại đánh mất sự ổn định khi liên tục thay HLV và không thể bảo vệ ngôi vô địch. Sau khi mùa giải khép lại, hợp đồng đầu tiên giữa Nguyễn Quang Hải và CLB Công an Hà Nội kết thúc. Ở thời điểm đó, nhiều nguồn tin cho rằng tiền vệ này muốn xuất ngoại một lần nữa để thử sức tại Nhật Bản, giải đấu được đánh giá là phù hợp với các phẩm chất của anh.

Thế nhưng, ban lãnh đạo đội bóng quyết tâm giữ chân Quang Hải để xây dựng anh trở thành một biểu tượng mới của đội bóng. Cuối cùng, họ đã thành công. Với bản hợp đồng mới, Nguyễn Quang Hải sẽ nhận mức phí lót tay lên đến 27 tỷ đồng (9 tỷ/ mùa).

Nguyễn Hoàng Đức - phí lót tay 10 tỷ đồng/mùa

Kỷ lục về phí lót tay của Quang Hải nhiều khả năng sẽ chỉ tồn tại vài tuần trước khi Hoàng Đức ra mắt trong màu áo mới. Trong ngày 22/7, Hoàng Đức đã làm việc với ban lãnh đạo Thể Công Viettel. Tại đây, anh bày tỏ nguyện vọng tìm đội bóng mới với giá trị hợp đồng cao hơn. Nhà vô địch V.League 2020 được cho là đã đưa ra lời đề nghị trị giá 8 tỷ đồng/mùa, nhưng đôi bên vẫn không tìm được tiếng nói chung.

Thực tế, con số 8 tỷ đồng đã là ngoại lệ chưa từng có mà Thể Công Viettel dành cho Hoàng Đức. Trung vệ Bùi Tiến Dũng cũng chỉ nhận khoảng 3 tỷ đồng. Thế nhưng, họ vẫn thất thế trên bàn đàm phán khi đã có một đội bóng khác đề nghị trả Hoàng Đức 10 tỷ đồng/ mùa, biến anh thành cầu thủ có phí lót tay cao nhất V.League.

Cần biết rằng, Hoàng Đức chưa từng nhận khoản tiền lót tay nào bởi hợp đồng của anh với Thể Công Viettel có giá trị đến hết năm 2025. Đây có thể coi là cơ hội đổi đời đối với tiền vệ gốc Hải Dương, vì thế, việc anh lựa chọn đội bóng có mức chi trả cao hơn cũng là điều hợp lý.

Khả năng của Tuấn Hải, Quang Hải hay Hoàng Đức là điều không cần bàn cãi. Hò đều đã chứng tỏ được đẳng cấp khác biệt trong những năm vừa qua. Tuy nhiên, ngoại trừ Tuấn Hải đang phát triển tốt, cả Quang Hải và Hoàng Đức đều đang có dấu hiệu chững lại.

Việc cái tên Hoàng Đức xuất hiện trong đội hình tiêu biểu V.League 2024/2025 đã tạo nên những tranh cãi lớn, đặc biệt là khi ngôi sao Hendrio của Nam Định bị gạch tên. Phong độ của Hoàng Đức đi xuống cùng với sự thất thường của Thể Công Viettel. Cầu thủ sinh năm 1998 vẫn thể hiện những phẩm chất đặc biệt, nhưng chừng đó là chưa đủ để thuyết phục NHM rằng anh là tiền vệ hàng đầu ở mùa giải vừa qua.

Với Quang Hải, anh vẫn chưa lấy lại được hình ảnh từng khắc sâu trong tâm trí của NHM. Bản hợp đồng mới sẽ là động lực, nhưng cá nhân cầu thủ này cũng phải nỗ lực hết sức để chứng mình xứng đáng với con số đó.

Trong tương lai, những khoản tiền lót tay tại V.League có thể còn tăng cao hơn nữa. Nhưng hy vọng rằng, cùng với các kỷ lục mới, bóng đá Việt Nam cũng sẽ sản sinh ra nhiều anh tài hơn nữa xứng tầm với khoản tiền mà các đội bóng đầu tư. ĐTQG vẫn cần thêm nhiều Tuấn Hải, Quang Hải, Hoàng Đức để hiện thực hoá tham vọng vươn tầm.

Tác giả: Giáp San

Nguồn tin: bongdadoisong.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP