Thế giới

Bộ trưởng Anh mất chức, vợ lên mạng sỉ vả tân thủ tướng

Sau khi chồng bị sa thải, bà Felicity Cornelius-Mercer, phu nhân cựu Bộ trưởng Johnny Mercer, đã chỉ trích tân Thủ tướng Liz Truss là "ngu ngốc" trên Twitter.

Bà Felicity Cornelius-Mercer, phu nhân cựu Bộ trưởng Johnny Mercer, đã chỉ trích hệ thống nội các "tồi tệ, đang đối xử với mọi người một cách kinh khủng", sau khi chồng bà bị tân thủ tướng bãi nhiệm khỏi chức bộ trưởng phụ trách các vấn đề cựu chiến binh, Guardian đưa tin hôm 6/9.

Bộ trưởng Johnny Mercer bị sa thải. Ảnh: AFP.

Trên Twitter, bà Mercer đăng một bức ảnh chế giễu tân Thủ tướng Truss là nhân vật Beaker trong chương trình truyền hình The Muppets, đồng thời kể lại cuộc đối thoại giữa chồng bà và nhà lãnh đạo.

“Chồng tôi hỏi bà ấy rằng: ‘Tại sao bà lại làm điều này, ai sẽ làm tốt vai trò này hơn tôi, đối tác nào của bà sẽ nhận công việc này? Bà đã cam kết xây dựng một chính phủ với những người thực sự có tài năng?’, phu nhân Mercer viết.

“Tôi không thể trả lời điều đó, Johnny”, bà Mercer dẫn lời tân Thủ tướng Truss nói với chồng.

Đồng thời, bà Mercer chỉ trích: “Hệ thống này đang trở nên tồi tệ và đối xử kinh khủng với mọi người. Người tốt nhất mà tôi biết đã bị sa thải bởi (một nhà lãnh đạo) 'ngu ngốc'”.

Tân Thủ tướng Anh Liz Truss bị chỉ trích trên Twitter vào ngày 6/9. Ảnh: AFP.

Cựu bộ trưởng Johnny Mercer bày tỏ sự tức giận trước động thái của bà Truss. Ông nói rằng bản thân thấy “thất vọng” nhưng chấp nhận thủ tướng “có quyền thưởng cho những người ủng hộ bà ấy”.

“Tôi phải chấp nhận rằng tôi sẽ không bao giờ sở hữu những phẩm chất cần thiết để thành công lâu dài trong nền chính trị hiện tại, và để công bằng với gia đình tuyệt vời của tôi, tôi phải xem xét tương lai của mình”, ông nói và gợi ý khả năng rời khỏi Hạ Nghị viện Vương quốc Anh và Bắc Ireland.

Trước đó, ông Mercer đã đăng một tuyên bố từ chức dài kèm theo dòng chữ: "Tôi sẽ dành thời gian cho gia đình và không trả lời phương tiện truyền thông nào".

Cựu Ngoại trưởng Liz Truss đã đánh bại đối thủ Rishi Sunak, trở thành lãnh đạo mới của đảng Bảo thủ vào ngày 5/9.

Tác giả: Hải Linh

Nguồn tin: zingnews.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP