Xã hội

Bộ Thông tin và Truyền thông thông tin về tài khoản facebook đầu bếp Võ Quốc

Bộ Thông tin và Truyền thông (TTTT) đang xác minh, làm rõ thêm nội dung vi phạm của tài khoản facebook Vo Quoc, có thể đưa vào Blacklist (danh sách đen) nếu Sở TTTT TP Hồ Chí Minh đề xuất.

Tại Họp báo thường kỳ tháng 10 của Bộ TTTT diễn ra chiều ngày 5/10, trả lời câu hỏi của phóng viên về việc có đưa tài khoản facebook Vo Quoc của đầu bếp Võ Quốc vào danh sách đen (Blacklist) như kiến nghị của Sở TTTT TP Hồ Chí Minh đưa ra chiều 4/10, ông Lê Quang Tự Do Cục trưởng Cục Phát thanh, Truyền hình và Thông tin điện tử (PTTH&TTĐT) cho biết, hiện nay đơn vị chưa nhận được thông tin chính thức của Sở TTTT TP Hồ Chí Minh về đề xuất đưa trường hợp của Facebooker Vo Quoc vào Blacklist. Cục sẽ trao đổi lại với Sở TTTT TP Hồ Chí Minh để được thông tin cụ thể hơn.

Chủ tài khoản Facebook Vo Quoc là đầu bếp Võ Quốc (tên đầy đủ là Võ Đình Quốc, 43 tuổi). Ảnh chụp màn hình

Ông Lê Quang Tự Do cho biết thêm, hiện nay có một vấn đề cần xác minh, làm rõ thêm. Đầu bếp Võ Quốc (chủ tài khoản Vo Quoc) phản ánh, tài khoản Vo Quoc do ông quản lý, tuy nhiên ông không phải là người trực tiếp viết những điều vi phạm. Vì vậy, cơ quan chức năng đang xem xét, làm rõ lại vấn đề. Tuy nhiên, tài khoản này có tích xanh khẳng định ông Võ Quốc là chủ tài khoản facebook và phải chịu trách nhiệm về những phát ngôn sai phạm trên không gian mạng.

“Do đó, Cục sẽ cân nhắc nếu nội dung phản ánh của ông Võ Quốc là đúng, cơ quan chức năng sẽ có thông tin lại với cơ quan báo chí, nếu phản ánh không đúng, trên cơ sở kiến nghị của Sở TTTT TP Hồ Chí Minh, Bộ TTTT sẽ xử lý theo quy định pháp luật, trong đó có thông báo với các nhãn hàng, đại lý vi phạm để có hạn chế hợp tác trong thời gian nhất định”, ông Lê Quang Tự Do cho biết.

Theo ông Lê Quang Tự Do, Blacklist (danh sách đen) và Whitelist (danh sách trắng) là sáng kiến của Bộ TTTT triển khai vào đầu năm 2023, phối hợp với doanh nghiệp, đại lý quảng cáo và các nhãn hàng lớn ở trong nước.

Sáng kiến này có 2 nội dung chính, một là các nhãn hàng, đại lý quảng cáo ưu tiên quảng cáo vào các trang, kênh có đăng ký với Bộ TTTT, được Bộ xác thực, cấp phép (Whitelist). Hai là không quảng cáo, hợp tác với các trang, kênh, đối tượng vi phạm pháp luật (Blacklist). Tùy theo các mức độ, sẽ có thời gian không hợp tác cụ thể.

“Khi Bộ TTTT làm việc với các nhãn hàng, đại lý quảng cáo thì nhận được sự ủng hộ rất lớn. Việc này vừa làm trong sạch không gian mạng vừa bảo vệ an toàn thương hiệu vì khi quảng cáo trên các kênh, trang vi phạm pháp luật thì chính doanh nghiệp cũng bị xử lý vi phạm hành chính và bị ảnh hưởng đến thương hiệu”, ông Lê Quang Tự Do chia sẻ.

Trước đó, tối 21/9, đầu bếp Võ Quốc đã đăng trên tài khoản Facebook Vo Quoc những lời chửi bới thiếu văn hóa với nhà báo nói chung. Ở dưới có một số nhân vật hưởng ứng và tài khoản Facebook Vo Quoc có tương tác qua lại. Nội dung nói trên nhanh chóng bị cộng đồng mạng phản ứng mạnh.

Ông Võ Đình Quốc là đầu bếp nổi tiếng, được mời nấu ăn trong nhiều buổi tiệc chiêu đãi quốc tế và được đài truyền hình mời tham gia chương trình ẩm thực. Đầu bếp Võ Quốc là người sáng lập Tạp chí Món ngon Việt Nam, có một học viện ẩm thực ở Quận 3, TP Hồ Chí Minh.

Tác giả: XC
Nguồn tin: Báo Tin tức

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP