Cộng đồng mạng

Bố chồng đặt tên rất hay cho cháu gái, nào ngờ con dâu đọc ngược lại, lập tức bắt đổi ngay

Ngay sau khi đọc ngược lại cái tên của con, người mẹ đã yêu cầu đổi ngay sang tên khác.

Đặt tên cho con là một việc trọng đại, không phải muốn đặt tên như thế nào cũng được bởi ngoài những quy định của luật pháp và xã hội, cái tên còn là thứ gắn bó với một người từ lúc sinh ra đến lúc mất đi. Bên cạnh đó, nhiều người còn muốn đặt tên thật hay và ý nghĩa cho con với hy vọng cái tên sẽ vận vào cuộc đời, giúp con mình có một tương lai tươi sáng và rộng mở.

Tuy nhiên tại Trung Quốc, việc đặt tên cho con không hề dễ dàng. Chưa kể đến những họ lạ, nhiều trường hợp khó đặt tên do sợ bị trùng hoặc sợ từ đồng âm. Câu chuyện dưới đây là một ví dụ cho điều đó.

Theo đó, anh Kỷ và cô Vương Diên là bạn từ thời đại học, sau 4 năm quen biết và yêu đương thì quyết định kết hôn. Hơn 1 năm sau đó, cô Vương Diên mang thai đứa con đầu lòng. Biết tin này, cả gia đình đều hết sức vui mừng, xúc động. Để chuẩn bị cho sự xuất hiện của thành viên mới, anh Kỷ quyết định đi làm xa để tìm kiếm cơ hội, có thêm thu nhập để giúp vợ con có cuộc sống đầy đủ hơn trong tương lai.

Ảnh minh họa

Sau 9 tháng mang thai, cô Vương Diên đã hạ sinh một bé gái khỏe mạnh và xinh xắn. Khi ấy, anh Kỷ vẫn đang làm việc ở xa, chưa kịp về với vợ con nên cô Vương Diên đã được bố mẹ chồng giúp đỡ trong quá trình sinh nở.

Sau đó, bố mẹ đã gọi điện hỏi anh Kỷ về việc đặt tên cho con gái như thế nào. Anh Kỷ nhất thời chưa nghĩ ra, chỉ nói rằng muốn đặt tên con không quá cầu kỳ nhưng vẫn mang ý nghĩa tốt đẹp. Sau đó, anh Kỷ đã nhờ bố mình đặt tên cho cháu bởi ông là tiến sĩ, học rộng hiểu nhiều, chắc chắn sẽ có nhiều ý tưởng.

Sau một thời gian suy nghĩ, người ông nội đã quyết định đặt tên cho cháu gái là Kỷ Mục. Cái tên này mang hàm ý cháu gái lớn lên sẽ trở thành một người vô cùng xinh đẹp, cuốn hút, yêu kiều và được nhiều người quý mến, ngưỡng mộ. Khi nghe lời giải thích của bố về cái tên, anh Kỷ rất hài lòng.

Tuy nhiên, khi người bố chồng nói với cô Vương Diên về cái tên này, cô lại ngay lập tức tỏ ra khó chịu. Hóa ra, khi cô Vương Diên đọc ngược tên con gái: "Kỷ Mục, Mục Kỷ", cô mới vô tình nhận ra nếu đọc ngược là "Mục Kỷ" thì sẽ đồng âm với "gà mái". Cô Vương Diên sợ rằng việc đồng âm này sẽ khiến con gái mình bị những người xung quanh trêu chọc, chê cười, do đó đã yêu cầu đổi ngay sang tên khác. Tất nhiên, bố mẹ chồng của cô Vương Diên cũng đồng ý với quyết định này.

Tác giả: KHÁNH HẰNG

Nguồn tin: phunuphapluat.nguoiduatin.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP