Giáo dục

Bị tố sàm sỡ nữ sinh lớp 5, thầy giáo 52 tuổi nói do 'vô tình'

Trường tiểu học Vĩnh Hiệp 2 đã tạm đình chỉ dạy học đối với ông L.M.C., 52 tuổi, giáo viên của trường, sau khi ông bị tố sàm sỡ học sinh lớp 5.

Ngày 2-4, một lãnh đạo UBND thị xã Vĩnh Châu, tỉnh Sóc Trăng cho biết đã nắm được vụ việc ông C. bị "tố" có hành vi không hay với một học sinh lớp 5 Trường tiểu học Vĩnh Hiệp 2 (xã Vĩnh Hiệp, thị xã Vĩnh Châu).

"Chúng tôi đã chỉ đạo cơ quan chức năng vào cuộc xác minh, khi có kết quả sẽ xử lý theo quy định pháp luật", vị lãnh đạo này cho hay.

Theo lời em L.T.T.N. (học sinh lớp 5A2, Trường tiểu học Vĩnh Hiệp 2), em bị thầy chủ nhiệm là ông L.M.C. sàm sỡ nhiều lần.

Sau khi bị phản ánh, ngày 23-3, nhà trường yêu cầu ông C. làm tường trình.

Ngày 24-3, hiệu trưởng Trường tiểu học Vĩnh Hiệp Trần Nhuận Hoàng Thám đã có báo cáo vụ việc gửi Phòng Giáo dục và Đào tạo thị xã Vĩnh Châu.

Theo báo cáo của nhà trường, khoảng 13h20 ngày 22-3, khi phó hiệu trưởng vào trường, có học sinh báo lại là "thầy C. câu cổ nữ học sinh vào nhà vệ sinh nam khóa cửa lại và làm gì đó mà bạn ra ngoài khóc" nên có gặp ông C. để hỏi. Lúc này ông C. trả lời "học sinh có kinh".

Theo kết quả xác minh của trường, khoảng 13h10 ngày 22-3, khi em N. đang chơi nhảy dây thì ông C. kêu em đi theo ông vào nhà vệ sinh của giáo viên nam và đóng cửa để hướng dẫn học sinh vệ sinh vì em này đến chu kỳ kinh nguyệt. Sau khoảng 3 phút, ông C. và em N. ra khỏi nhà vệ sinh.

Cũng theo báo cáo của trường, em N. cho biết ông C. đã hai lần dẫn em vào nhà vệ sinh. Lần thứ nhất vào trưa 18-3 và lần thứ hai vào 13h10 ngày 22-3. Sau khi vào nhà vệ sinh, ông C. khóa cửa lại, hôn lên trán, ngồi lên đùi, cởi quần em N. và dùng tay rờ bộ phận sinh dục của em N.

Sau khi tiếp nhận thông tin những hành vi sai phạm của ông C., ngày 25-3, Ủy ban Kiểm tra Đảng ủy xã Vĩnh Hiệp cũng đã vào cuộc, làm việc với hiệu trưởng Trường tiểu học Vĩnh Hiệp.

Thầy giáo bị tố: "Tôi vô tình chứ không có ý định sàm sỡ"

Trao đổi với Tuổi Trẻ Online, ông C. cho biết đã tham gia giảng dạy 29 năm, chưa bao giờ để lại điều tiếng gì.

"Vì thiếu suy nghĩ mà tôi mang tiếng. Tôi nghĩ em N. là học trò của mình, xem như con cháu nên quan tâm vậy thôi. Tôi không có làm gì, chỉ hướng dẫn em cách làm vệ sinh. Tôi vô tình chứ không có ý định sàm sỡ học sinh. Hôm đó học sinh chơi đông dữ lắm. Tôi khổ lắm, nếu có gì tôi sẽ ân hận suốt cuộc đời", ông C. nói.

Khi được hỏi tại sao ông không nhờ giáo viên nữ hỗ trợ em N. vệ sinh thì ông C. trả lời "hôm đó còn sớm, chưa có giáo viên nữ vào".

Liên quan đến hình ảnh ông C. câu cổ em N. đi trong sân trường, ông C. cho biết sau khi từ nhà vệ sinh ra, nhiều em nhìn thấy nên ông an ủi em C. đừng ngại, vì đây là việc bình thường.

Ông C. cho biết thêm nhà trường đã cho ông tạm ngưng giảng dạy hai tuần nay để chờ kết quả xác minh từ cơ quan chức năng.

Tác giả: KHẮC TÂM

Nguồn tin: Báo Tuổi trẻ

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP