Trong tỉnh

Bí thư Tỉnh ủy tỉnh Khăm Muộn chúc tết Đảng bộ, Chính quyền và Nhân dân tỉnh Nghệ An

Trong không khí đầm ấm, vui tươi, lãnh đạo tỉnh Khăm Muộn (nước Cộng hòa Dân chủ nhân dân Lào) chúc Đảng bộ, Chính quyền và Nhân dân tỉnh Nghệ An đón tết cổ truyền an vui, giành nhiều thắng lợi trên các lĩnh vực.

Sáng 29/1, đoàn lãnh đạo tỉnh Khăm Muộn do đồng chí Văn Xay Phong Sả Vẳn - Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng Nhân dân cách mạng Lào, Bí thư, Tỉnh trưởng đã đến thăm, chúc tết Đảng bộ, Chính quyền và Nhân dân tỉnh Nghệ An. Cùng đi có các đồng chí lãnh đạo tỉnh Khăm Muộn.

Đón tiếp đoàn có các đồng chí: Thái Thanh Quý – Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh, Trưởng Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh; Bùi Đình Long – Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; lãnh đạo các Sở, ban, ngành.

Quang cảnh buổi tiếp

Lãnh đạo tỉnh Nghệ An đón lãnh đạo tỉnh Khăm Muộn với tinh thần trọng thị

Tại buổi lễ, đồng chí Văn Xay Phong Sả Vẳn - Bí thư, Tỉnh trưởng tỉnh Khăm Muộn đã gửi lời cảm ơn vì sự đón tiếp chu đáo và thắm tình anh em của đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Nghệ An. Đồng thời bày tỏ niềm vui mừng khi được dẫn đoàn lãnh đạo tỉnh Khăm Muộn đến thăm và chúc tết các tỉnh của Việt Nam nói chung và tỉnh Nghệ An – quê hương của Chủ tịch Hồ Chí Minh.

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy tỉnh Khăm Muộn cho biết mặc dù tỉnh Nghệ An và tỉnh Khăm Muộn không có chung đường biên giới nhưng mối quan hệ của 2 tỉnh hết sức đặc biệt. Qua theo dõi tình hình phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh Nghệ An, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy tỉnh Khăm Muộn đánh giá cao sự phát triển của tỉnh, đời sống nhân dân ngày càng được nâng cao. Những thành tựu đó là do có sự lãnh đạo của đồng chí Bí thư Tỉnh ủy và các đồng chí lãnh đạo của tỉnh.

Lãnh đạo 2 tỉnh trao đổi tình hình kinh tế - xã hội

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy tỉnh Khăm Muộn cũng đã thông tin tới các đồng chí lãnh đạo tỉnh Nghệ An về tình hình phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh Khăm Muộn. Cụ thể, tốc độ tăng trưởng kinh tế đạt 5,88%; đặc biệt trong năm 2023, Khăm Muộn là 1 trong 5 tỉnh của Lào tự chủ về ngân sách…

Về hợp tác với tỉnh Nghệ An, thời gian qua các Sở, ban, ngành của tỉnh Khăm Muộn đã có sự hợp tác với các Sở, ban, ngành của tỉnh Nghệ An, đặc biệt là trong công tác đào tạo nguồn nhân lực. Hiện nay tại tỉnh Khăm Muộn có Khu lưu niệm Chủ tịch Hồ Chí Minh. Hằng năm đến ngày sinh nhật của Người, lãnh đạo tỉnh Khăm Muộn đã tổ chức Lê dâng hoa, dâng hương và mở cửa Khu lưu niệm để người dân vào thăm quan.

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy tỉnh Khăm Muộn đề nghị đồng chí Bí thư Tỉnh ủy tỉnh Nghệ An cho phép Ban Quản lý Khu Di tích Kim Liên sang thăm Khu lưu niệm để bổ sung thểm một số nội dung về quá trình hoạt động cách mạng của Chủ tịch Hồ Chí Minh; tổ chức cuộc họp cấp cao giữa lãnh đạo 2 tỉnh để các doanh nghiệp 2 tỉnh gặp gỡ, tìm hiểu cơ hội đầu tư; tạo điều kiện giữa các Sở, ban, ngành 2 bên trao đổi kinh nghiệm.

Trong năm 2023 là năm hợp tác hữu nghị Lào – Việt Nam, Chính phủ Lào đã quyết định tặng Huân chương Lao động hạng Nhất cho tỉnh Nghệ An. Chính phủ Lào đã ủy quyền cho tỉnh Khăm Muộn trao tặng Huân chương, vì vậy đề nghị tỉnh Nghệ An sắp xếp thời gian để nhận đón Huân chương.

Lãnh đạo tỉnh Khăm Muộn tặng hoa và quà chúc mừng năm mới lãnh đạo tỉnh Nghệ An

Nhân dịp tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024, đồng chí Văn Xay Phong Sả Vẳn chúc Đảng bộ, Chính quyền và Nhân dân tỉnh Nghệ An năm mới thắng lợi mới và đón tết đầm ấm, an vui. Đồng thời, mong muốn hai tỉnh tiếp tục phát huy truyền thống hợp tác hữu nghị, toàn diện để hỗ trợ nhau trong quá trình phát triển kinh tế - xã hội.

Bí thư Tỉnh ủy Nghệ An Thái Thanh Quý trao quà cho lãnh đạo tỉnh Khăm Muộn

Thay mặt lãnh đạo tỉnh, đồng chí Thái Thanh Quý – Bí thư Tỉnh ủy đã trân trọng cảm ơn nhưng lời chúc tốt đẹp của đồng chí Bí thư Tỉnh ủy tỉnh Khăm Muộn dành cho Đảng bộ, Chính quyền và Nhân dân tỉnh Nghệ An. Bí thư Tỉnh ủy Nghệ An nhấn mạnh, mối quan hệ sâu sắc giữa 2 tỉnh đã có từ lâu, đặc biệt năm 1997, 2 tỉnh đã tham gia vào Hiệp hội sử dụng đường 8 và đường 12 nên mối quan hệ này ngày càng khăng khít và gắn bó. Đồng thời bày tỏ vui mừng và cảm động khi tại tỉnh Khăm Muộn có Khu lưu niệm Chủ tịch Hồ Chí Minh.

Hiện nay tỉnh Nghệ An đang đào tạo 31 học sinh, sinh viên, cán bộ của tỉnh Khăm Muộn. Trong năm, 2 tỉnh đã có hội nghị trao đổi cấp cao và nhân dịp Tết cổ truyền của Lào, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh đã săng thăm và chúc tết Đảng bộ, Chính quyền và Nhân dân tỉnh Khăm Muộn. Tháng 7/2023 nhân dịp kỷ niệm 60 năm thiết lập quan hệ ngoại giao và 45 năm ký hiệp ước giữa Việt Nam và Lào, đoàn đại biểu cấp cao của tỉnh Khăm Muộn đã tham dự Lễ kỷ niệm. Hôm nay, đầu năm mới 2024, tỉnh Nghệ An rất vui mừng và phấn khởi được đón đoàn lãnh đạo cấp cao tỉnh Khăm Muộn đến thăm và chúc tết tỉnh, điều này càng khẳng định mối quan hệ giữa 2 tỉnh ngày càng gắn bó keo sơn và thắm thiết.

Qua thông tin từ đồng chí Bí thư Tỉnh ủy tỉnh Khăm Muộn, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Thanh Quý bày tỏ vui mừng trước những kết quả tỉnh Khăm Muộn đã đạt được. Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy cũng đã thông tin tới đoàn công tác tỉnh Khăm Muộn về kết quả phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh Nghệ An.

Lãnh đạo 2 tỉnh chụp ảnh lưu niệm

Theo đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Thanh Quý, 2 tỉnh có nhiều nét tương đồng, vì vậy sắp tới 2 tỉnh sẽ đẩy mạnh hợp tác. Các hoạt động hợp tác giữa tỉnh Nghệ An và tỉnh Khăm Muộn không chỉ góp phần thắt chặt tình đoàn kết, hữu nghị đặc biệt giữa hai Đảng, hai Nhà nước và Nhân dân hai nước Việt Nam và Lào mà còn có vai trò quan trọng trong việc thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội, giữ vững quốc phòng - an ninh, trật tự an toàn xã hội của mỗi tỉnh. Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy ủng hộ các kiến nghị của tỉnh Khăm Muộn; đồng thời chúc mối quan hệ giữa 2 nước Việt Nam và Lào ngày càng xanh tươi, đời đời bền vững.

Tác giả: PT

Nguồn tin: nghean.gov.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP