Đẹp

Bí quyết giúp "nhẹ bụng" sau những bữa tiệc tùng

Bắt đầu 1 ly nước chanh, uống trà thảo mộc, đi bộ hằng ngày... giúp bạn có vòng eo lý tưởng.

Bắt đầu ngày mới bằng ly nước chanh

Một ly nước chanh vào buổi sáng sẽ là một cách thải độc cơ thể tại nhà hiệu quả dành cho bạn. Nguồn ảnh: Internet

Một ly nước chanh vào buổi sáng sẽ là một cách thải độc cơ thể tại nhà hiệu quả dành cho bạn. Quả chanh giàu vitamin C và chất chống oxy hóa nên có thể đem lại nhiều lợi ích cho sức khỏe.

Điều này sẽ giúp bạn nâng cao khả năng miễn dịch, giúp giảm cân và giúp hệ tiêu hóa hoạt động tốt hơn. Khi uống nước chanh, bạn cần lưu ý pha loãng để tránh gây hại cho dạ dày. Mỗi sáng bạn chỉ cần nửa quả chanh cỡ vừa pha với 500ml nước là đủ giúp bạn tăng cường sức khỏe.

Uống trà thảo mộc

Nếu bạn thường có những bữa tiệc tối, hãy uống một tách trà thảo mộc vào sáng hôm sau. Các loại trà bạc hà, hoa cúc và thì là có thể làm dịu hệ tiêu hóa, giảm chứng đầy bụng, khó tiêu sau bữa ăn nhiều dầu mỡ. Ngoài ra, trà thảo dược pha với mật ong có thể giúp giảm đau đầu do uống rượu.

Sử dụng dầu ăn tốt cho sức khỏe

Thay vì sử dụng các loại dầu như dầu hướng dương, dầu hạt bông và dầu hạt cải, bạn có thể thay thế bằng các loại dầu ăn tốt cho sức khỏe hơn. Các loại dầu lành mạnh có thể giúp giải độc cơ thể là dầu ô liu, dầu bơ, dầu hạt cải,… Đặc biệt, nếu bạn lạm dụng mỡ động vật sẽ dễ dẫn đến một số bệnh như xơ vữa động mạch, tiểu đường, cao huyết áp.

Bạn nên dùng dầu dừa hoặc dầu ô liu đã qua tinh chế khi nấu ăn. Loại dầu này sẽ không biến chất dù gặp nhiệt độ cao. Đối với món salad trộn thì dầu ô liu nguyên chất sẽ phù hợp hơn.

Đi bộ nhẹ nhàng

Sau bữa ăn thịnh soạn, thay vì nằm nghỉ hoặc nằm nghỉ ngơi, tốt hơn hết bạn nên đi dạo để tăng nhu động và co bóp của dạ dày. Chỉ mất khoảng 5-10 phút đi bộ bạn sẽ cảm thấy thoải mái hơn.

Hãy thử các động tác Yoga

Một số động tác yoga nhẹ có thể giúp giảm khó chịu do chướng bụng hiệu quả. Bạn cũng có thể xoa bóp vùng bụng theo chiều kim đồng hồ để thúc đẩy nhu động ruột.

Tránh nhai kẹo cao su

Thói quen ăn uống không lành mạnh như nhai nhanh và nuốt nhanh có thể khiến một lượng nhỏ khí đi vào thực quản và mắc kẹt trong dạ dày, gây đầy hơi. Do đó, bạn cần tránh nhai kẹo cao su khi bụng đã nóng và khó chịu.

Tránh xa đồ uống có cồn và có gas

Rượu làm chậm quá trình tiêu hóa và làm tăng khả năng giữ nước trong cơ thể - hai yếu tố có thể khiến đầy hơi và đầy hơi khó chịu hơn. Ngoài rượu bia, các loại đồ uống chứa nhiều gas như soda, bia cũng sẽ gây thêm gánh nặng cho hệ tiêu hóa. ảm giác ợ hơi sau khi uống nước có gas tưởng là giúp làm nhẹ bụng, nhưng chúng chỉ là lượng khí carbonic mà bao tử không còn chỗ để chứa.

Hạn chế ăn bánh mì trắng

Bánh mì trắng là loại bánh phổ biến và được nhiều người ưa chuộng. Tuy nhiên loại thực phẩm này lại chứa rất ít dưỡng chất. Do đó, bạn nên lựa chọn bánh mì nguyên hạt thay thế. Bạn nên ăn kèm với rau, thịt để bổ sung đầy đủ dưỡng chất hơn nhé.

Bạn nên đọc đầy đủ thành phần ghi trên bao bì thay vì chỉ nhìn màu sắc hoặc tên gọi sản phẩm. Những loại có ghi 100% ngũ cốc hay 100% lúa mì là những loại bạn nên tìm mua.

Tác giả: Hải Đường (TH)

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP