Cuộc sống

Bí mật những buổi câu đêm ” nhớ về tuổi thơ” của chồng

Chuyện vỡ lở đến nước này thì chồng không thể giấu được nữa và đành phải thú nhận rằng người phụ nữ kia có nhà ngay gần khúc sông mà chồng hay buông câu thư giãn ở đó và trong một lần trú mưa nhờ khi câu đêm, anh đã qua lại với chị ta. Mối quan hệ già nhân ngãi non vợ chồng ấy kéo dài đã hơn nửa năm nay và kết quả là con gái chúng tôi sắp có em cùng cha khác mẹ.

Ảnh minh hoạ: Internet


Anh trai tôi hơn tôi 4 tuổi, thời thơ ấu của anh em tôi trôi trên đồng đất bãi. Anh tôi có người bạn thân từ khi còn học ở mẫu giáo trường làng tên là Thạch. Anh Thạch là trùm bày các trò chơi cho cả lũ trẻ lớn bé trong làng. Ngày mưa bị bố mẹ bắt ở trong nhà đành chịu, chứ ngày nắng ráo kiểu gì tôi cũng kiếm cớ để theo anh trai và anh Thạch ra bãi ngô đầu làng, ở đó đủ mọi trò vui dành cho bọn trẻ chúng tôi, chạy nhảy, chơi trò trốn tìm chán tôi lại phụng phịu bằng được đi đổ dế cùng hai anh.

Mỗi lần tìm được tổ dế chọi, anh Thạch lại đuổi tôi vào sát bụi tre với lí do " Hiền vào đấy cho mát", thực ra đã có lần tôi nghe anh Thạch thì thầm với anh trai tôi rằng dế chọi ghét con gái, có bóng con gái ở ngoài tổ dế đến khuya dế cũng không bò ra!

Ngoài tài bắt dế chọi, anh Thạch còn là tay câu cá giỏi nhất hội, chẳng có lần nào buông câu mà anh không có chiến lợi phẩm để khoe với anh em tôi.

Rồi chúng tôi lớn lên, mỗi người một ngả, anh trai tôi đi bộ đội, anh Thạch đi làm công nhân cho công ty may mặc xuất khẩu tít trên tỉnh, còn tôi thi đỗ vào trường cao đẳng sư phạm, ra trường đi làm cô giáo dạy lũ trẻ ở làng. Tôi quên bẵng anh Thạch vì không lâu sau khi tôi đi học thì bố mẹ anh bán nhà chuyển ra thành phố.

Vậy mà một dịp tình cờ khiến tôi được gặp lại anh Thạch ở làng, ngày đó anh trai tôi ra quân rồi được đi học đại học ở nước ngoài, trước khi đi anh tranh thủ về quê thăm bố mẹ, thăm em và tạm biệt quê hương. Thật ngỡ ngàng là cùng về với anh trai tôi là anh Thạch, hoá ra các anh gặp nhau ở trên thành phố cũng là sự tình cờ.

Đứng trước tôi là một anh Thạch chững chạc, cao lớn, khoẻ mạnh. Tôi e ngại chào anh còn anh rất tự nhiên nắm lấy tay tôi trong bàn tay nồng ấm của anh cùng lời khen ý nhị " Hiền lớn quá, xinh hơn ngày xưa nhiều đấy", làm tôi đỏ mặt, ngượng ngùng.

Anh Thạch lưu lại quê một ngày chào hỏi họ hàng rồi lại lên thành phố. Mấy ngày sau tôi nhận được điện thoại của anh trai tôi nói là anh Thạch muốn tìm hiểu tôi... Anh trai còn bảo nếu tôi lấy anh Thạch, anh có ra nước ngoài học mấy năm cũng yên lòng vì anh trai đã hiểu tính anh Thạch từ bé.

Vậy là sau một năm đi lại tìm hiểu, tôi đã về làm vợ anh Thạch, tôi chuyển lên thành phố cùng chồng và may mắn được một trường gần nhà nhận về dạy học. Có về sống với Thạch tôi mới biết anh vẫn giữ thói quen dành thời gian rỗi cho việc xách cần câu ra con sông ngập đỏ phù sa để câu cá. Anh bảo bao nhiêu năm ở thành phố anh vẫn không nguôi nhớ về tuổi thơ, nhớ những kỉ niệm êm đềm đầy thú vị khi còn ở làng cùng anh trai tôi và tôi lang thang trên đồng bãi đổ dế, câu cá.

Ngày tôi mang bầu nặng nề, chồng tôi không đi câu vào thứ 7, chủ nhật nữa mà anh dành thời gian giúp đỡ vợ việc nhà, nhưng cứ chiều muộn là anh lại cần câu, ống giun mồi tìm ra bãi sông để thoả nỗi nghiền. Chỉ có điều ngày trước chồng đi câu, có cá mang về cho vợ làm bữa, cũng chẳng phải thiếu thốn mà không mua được cá ở chợ về ăn, nhưng mỗi lần thưởng thức thành quả của chồng, cả tôi lẫn anh đều vui lắm.

Còn bây giờ đi câu đến tối muộn mới về nhà mà chỉ thấy chồng vứt câu, thay quần áo rồi thấy chồng ngủ vùi đến tận trưa mới mệt mỏi tỉnh giấc. Và sự thật của những buổi đi câu của chồng bị bại lộ khi con gái đầu lòng của chúng tôi được 8 tháng thì có một người phụ nữ tự xưng là đã được chồng tôi hứa hôn, nay chị đến để yêu cầu chồng tôi thực hiện lời hứa vì chị đã mang thai gần 4 tháng...

Chuyện vỡ lở đến nước này thì chồng không thể giấu được nữa và đành phải thú nhận rằng người phụ nữ kia có nhà ngay gần khúc sông mà chồng hay buông câu thư giãn ở đó và trong một lần trú mưa nhờ khi câu đêm, anh đã qua lại với chị ta. Mối quan hệ già nhân ngãi non vợ chồng ấy kéo dài đã hơn nửa năm nay và kết quả là con gái chúng tôi sắp có em cùng cha khác mẹ.

Tác giả bài viết: Ngọc Hà

Nguồn tin:

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP