Thể thao

Bị hai quả phạt đền và Duy Mạnh nhận thẻ đỏ, Việt Nam thua ngược Saudi Arabia

Mặc dù có bàn thắng từ rất sớm với siêu phẩm của Quang Hải nhưng tuyển Việt Nam đã thất bại đầy đáng tiếc trước Saudi Arabia.

Ngay phút thứ 3, tuyển Việt Nam bất ngờ có bàn thắng dẫn trước Saudi Arabia khi Quang Hải có siêu phẩm tuyệt đẹp từ ngoài vòng cấm. Bàn thắng của Quang Hải đánh dấu hai cột mốc cho bóng đá Việt Nam là pha lập công đầu tiên ở vòng loại cuối cùng World Cup, cũng là bàn thắng đầu tiên vào lưới Saudi Arabia.

Quang Hải ghi bàn mở tỷ số cho tuyển Việt Nam.

Có bàn thắng sớm, tuyển Việt Nam chơi rất tự tin trước Saudi Arabia. Hệ thống phòng ngự được tổ chức rất tốt nên đội chủ nhà kiểm soát khu trung tuyến vẫn không thể có cơ hội ghi bàn gỡ hoà.

Dù vậy, mọi thứ đổi chiều khi tuyển Việt Nam mất người ở phút 51 và chịu quả phạt đền. Duy Mạnh đã nỗ lực ngăn cản pha dứt điểm của đối thủ nhưng bóng bật tay. Trọng tài tham khảo VAR và quyết định thổi 11m, kèm theo là tấm thẻ vàng cho Duy Mạnh. Trước đó, trung vệ này đã nhận thẻ vàng nên anh bị truất quyền thi đấu.

Trên chấm 11m, Salem Al-Dawsari bình tĩnh tung cú đá vào góc xa bên phải để đánh lừa thủ môn Tấn Trường ở phút 55. Saudi Arabia đã có bàn gỡ hoà 1-1 sau 12 pha dứt điểm về phía khung thành tuyển Việt Nam.

Chơi trong cảnh thiếu người, tuyển Việt Nam tiếp tục nhận thêm các bàn thua dù toàn đội thi đấu rất cố gắng. Yasir Al Shahrani đánh đầu nâng tỷ số lên 2-1 cho Saudi Arabia ở phút 67.

Duy Mạnh bị thẻ đỏ và Việt Nam thua ngược 1-3.

Dấu chấm hết cho tuyển Việt Nam khi Al-Shehri đá thành công quả phạt đền nâng tỷ số lên 3-1. Tuyển Việt Nam bị thổi quả 11m lần thứ 2 khi Quế Ngọc Hải phạm lỗi với Salem Al-Dawsari trong vùng cấm ở phút 79.

Một thất bại có thể nói quá đáng tiếc cho tuyển Việt Nam trước Saudi Arabia, bởi Quang Hải đã tạo ra lợi thế từ rất sớm bằng một siêu phẩm. Nhưng chung cuộc tấm thẻ đỏ của Duy Mạnh và hai lần bị phạt đền đã khiến tuyển Việt Nam phải trắng tay trong trận ra quân ở bảng B.

Tác giả: Văn Nhân

Nguồn tin: saostar.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP