Cuộc sống

Bị bầu Đệ tố không trung thực, Bí thư Hải Phòng nói gì?

Bí thư Hải Phòng Lê Văn Thành lên tiếng trước việc ông Nguyễn Văn Đệ (bầu Đệ) cho rằng mình không trung thực.

Ông Nguyễn Văn Đệ trao đổi với báo chí sau khi nhận được phản hồi từ Bí thư Hải Phòng Lê Văn Thành.

Trao đổi với báo chí sau khi ông Nguyễn Văn Đệ (bầu Đệ), Chủ tịch Công ty Cổ phần Hợp Lực, Chủ tịch Hiệp hội DN tỉnh Thanh Hóa đưa ra những bằng chứng chứng minh có nhắn tin, gọi điện, gửi văn bàn cho lãnh đạo Hải Phòng nhưng không nhận được hồi âm, Bí thư Thành uỷ Hải Phòng Lê Văn Thành một lần nữa khẳng định, trong Hội nghị đối thoại với Thủ tướng, ông nói rằng không nhận được tin nhắn hay điện thoại gì từ ông Đệ, còn chuyện ông Đệ có nhắn tin cho ông hay không, ông không khẳng định.

“Thực ra tôi không nhận được thông tin gì từ ông Đệ. Còn việc người ta bảo có nhắn tin, tôi không nhận, không xem nên không biết thôi. Công việc của tôi rất bận, làm sao có thể đọc hết được tin nhắn”, ông Thành nói và cho rằng cũng có thể người ta nhắn tin, nhưng do có nhiều người khác cũng nhắn nữa nên ông không thể đọc hết được.

Còn việc ông Đệ nói có gọi điện thoại, ông Thành lý giải trong giờ họp hành hoặc cũng có lúc có nhiều cuộc gọi nhỡ, chỉ gọi lại được 1, 2 cuộc chứ không thể gọi được hết, nhất là những lúc đang bận công việc. “Thành phố đang phát triển mạnh mẽ, chúng tôi cũng rất cần các nhà đầu tư và luôn sẵn sàng đón tiếp. Còn câu chuyện cụ thể ông Đệ nói tại Hội nghị, tôi cũng đã công khai mọi thông tin rồi, bây giờ làm sao ép các hãng vận tải về một bến xe được vì theo luật, họ có quyền của họ”, ông Thành cho hay.

Nói về công văn VCCI liên hệ làm việc, ông Thành cho biết, Chủ tịch UBND TP Hải Phòng có nhận được văn bản này, có xử lý và có mời VCCI làm việc. “Việc này Thành phố cũng có hỗ trợ cách này, cách khác nhưng không thể can thiệp, ép người ta được. Không thể dùng biện pháp hành chính can thiệp vào thị trường được”, ông Thành nói

Trước đó, trong buổi sáng 17/5 tại Hội nghị đối thoại của Thủ tướng Chính phủ và doanh nghiệp, ông Nguyễn Văn Đệ khi phát biểu đã đề cập đến trường hợp của một doanh nghiệp ở Hải Phòng được chính quyền động viên đầu tư 50 tỷ đồng vào bến xe nhưng sau đó bị “bẻ kèo”.

Ông Đệ nhắc lại câu chuyện đã liên hệ nhưng không nhận được hồi âm của lãnh đạo Hải Phòng và kiến nghị Chính phủ xem xét.

Bằng chứng ông Đệ đưa ra là tin nhắn rất dài gửi tới Bí thư Hải Phòng

Phản hồi lại ý kiến của ông Đệ, Bí thư Thành ủy Hải Phòng Lê Văn Thành khẳng định ngay tại hội nghị: “Cá nhân tôi chưa bao giờ nhận được lời đăng ký làm việc của anh Đệ”.

Nói về dự án bến xe mà ông Đệ đề cập, ông Thành cho biết trước đó có đề nghị UBND TP Hải Phòng chuyển 100% các doanh nghiệp vận tải từ bến xe Tam Bạc về bến xe Thượng Lý. Thành phố đã nhiều lần họp và trả lời với doanh nghiệp về việc này. Các doanh nghiệp vận tải có quyền lựa chọn bến bãi, Thành phố không thể can thiệp để họ từ bến xe Tam Bạc về bến xe Thượng Lý được..

“Anh Đệ nói thế chứ tôi chưa bao giờ nhận tin nhắn hay cuộc điện thoại nào của anh Đệ. Chúng ta không thể can thiệp thô bạo vào hoạt động của doanh nghiệp như vậy được. Chúng tôi luôn luôn mở cửa tiếp đón các đồng chí rất chu đáo nhưng từ trước đến nay chưa nhận được lời đề nghị nào", ông Thành khẳng định tại Hội nghị Thủ tướng Chính phủ với doanh nghiệp sáng 17/5.

Sau khi hội nghị kết thúc, trao đổi với báo chí về phản hồi của Bí thư Hải Phòng, ông Đệ cho biết: “Tôi giật mình và bất ngờ cũng như bày tỏ sự thất vọng trước thái độ không trung thực của Bí thư Thành ủy Hải Phòng”.

Ông Nguyễn Văn Đệ khẳng định có bằng chứng là tin nhắn rất dài, đầy đủ, mang tính chất hợp tác gửi cho Bí thư Thành ủy Hải Phòng, cùng với một công văn gửi đích danh ông Nguyễn Văn Tùng, Chủ tịch UBND TP Hải Phòng.

Công văn VCCI gửi lãnh đạo Hải Phòng mà ông Đệ cung cấp làm bằng chứng.

Cùng đi với ông còn có hai luật sư và đại diện VCCI ở TP Hải Phòng đến đặt vấn đề làm việc với lãnh đạo Thành phố, nhưng suốt 3 ngày ăn trực nằm chờ ở Thành ủy và UBND Thành phố đều không được gặp những người có trách nhiệm và cũng không nhận được một hồi âm phúc đáp nào.

Tác giả: Bảo An

Nguồn tin: Báo Giao thông

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP