Thế giới

Bí ẩn vụ sát hại nữ sinh, bỏ thi thể trong cốp ô tô: Mối tình đẹp

Sau khi cô nữ sinh mất tích, cảnh sát tìm đến bạn trai của cô để có thêm thông tin. Tuy nhiên, họ phát hiện anh ta cũng đã biến mất.

Ngày 5/9/2014, khi tới khách sạn cùng bạn trai như thường lệ, cô nữ sinh xinh đẹp, giỏi giang Shao Tong không thể ngờ rằng đang tự đưa mình vào chỗ chết.

Mất tích kỳ lạ

Ngày 18/9/2014, những người bạn cùng phòng ký túc xá với nữ sinh 20 tuổi người Trung Quốc tên là Shao Tong đã trình báo cảnh sát Iowa (Mỹ) về sự mất tích của cô. Shao Tong hiện đang là sinh viên theo học ngành kỹ thuật tại Đại học bang Iowa.

Cô nữ sinh 20 tuổi Shao Tong.

Các bạn cùng phòng cho biết tối thứ sáu ngày 5/9/2014, như thường lệ vào mỗi cuối tuần, Shao ra ngoài hẹn hò với bạn trai tên là Li Xiangnan.

Tuy nhiên những ngày sau đó, cô không trở về và cũng không xuất hiện ở trường vào sáng thứ hai. Bạn cùng phòng nhận được tin nhắn của Shao từ số điện thoại của Li vào sáng 8/9, nói rằng Li có việc khẩn cấp ở quê nhà Trung Quốc nên bây giờ phải trở về, còn cô sẽ bắt xe buýt đến Minnesota thăm vài người bạn rồi sẽ quay lại sau khoảng một tuần.

Vào ngày 9/9, Karen Yang, một người bạn của Li nhắn tin hỏi thăm chuyện của anh với Shao thế nào. “Tạm thời thì ổn”, Li trả lời.

Tuy nhiên một tuần sau, các bạn vẫn chưa thấy Shao trở lại, nhắn tin hay gọi điện đều không trả lời. Tất cả người quen của Shao đều không biết cô đang ở đâu. Lúc này, hỏi thăm bạn bè cô nữ sinh ở Minnesota qua mạng xã hội, họ được biết Shao không hề tới đây như tin nhắn, cũng không biết tung tích cô.

Cặp đôi hoàn hảo

Shao sinh năm 1994, là con duy nhất của một gia đình trung lưu Trung Quốc. Trong suốt những năm trung học, Shao luôn có thành tích học tập xuất sắc, đạt nhiều giải thưởng về giáo dục. Cô thiếu nữ xinh đẹp sau đó chiến thắng một cuộc thi lớn và được tuyển thẳng vào một trường đại học danh tiếng Trung Quốc. Tuy nhiên, Shao từ chối cơ hội này. Thay vào đó, cô quyết định sang Mỹ du học.

Năm 2011, Shao đến Bắc Kinh tham gia khóa học dự bị cho kỳ thi tiếng Anh dành cho người nước ngoài. Ở đó, cô gặp Li Xiangnan, một chàng trai khá nhút nhát hơn cô ba tuổi. Li lập tức bị thu hút bởi vẻ ngoài xinh xắn, đáng yêu của Shao nên quyết tâm theo đuổi và được đáp lại tình cảm. Giống như Shao, Li cũng xuất thân từ một gia đình có điều kiện.

Vào năm 2012, Shao được nhận vào Đại học bang Iowa và theo học chuyên ngành kỹ thuật hóa học . Trong khi đó, Li vào Học viện Công nghệ Rochester ở New York, cách nhau hơn 1.600 km. Một năm sau, để được gần bạn gái, Li chuyển đến một trường đại học khác ở Iowa, cách nơi Shao học khoảng 230 km. Bạn bè cho biết Shao là cô gái hướng ngoại, nổi bật nhờ vẻ bề ngoài và tài năng, còn Li luôn tỏ ra chiều chuông, chăm sóc bạn gái. Nhìn bên ngoài, họ là một cặp đôi đẹp.

Sau khi Shao mất tích, cảnh sát tăng cường tìm kiếm cô bằng nhiều hình thức. Đồng thời họ cũng tìm Li để có thêm thông tin. Chàng trai 23 tuổi được cho là người cuối cùng nhìn thấy Shao.

Tuy nhiên, cảnh sát phát hiện Li đã lâu không đến trường. Sau đó, họ biết được rằng chỉ vài ngày sau khi bạn gái rời khỏi ký túc xá, Li đã mua vé một chiều trở về Trung Quốc và biến mất. Cơ quan chức năng lập tức hiểu rằng họ cần tập trung điều tra vào Li.

(Còn nữa)

Tác giả: Đàm Anh

Nguồn tin: nguoiduatin.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP