Thế giới

Bí ẩn vụ sát hại nữ sinh, bỏ thi thể trong cốp ô tô: Cuộc trốn chạy suốt 8 tháng

Sau 8 tháng liên tục lẩn trốn, nam sinh cuối cùng đã ra đầu thú và khai nhận toàn bộ hành vi của mình.

Ngày 5/9/2014, khi tới khách sạn cùng bạn trai như thường lệ, cô nữ sinh xinh đẹp, giỏi giang Shao Tong không thể ngờ rằng đang tự đưa mình vào chỗ chết.

Những tin nhắn giả mạo

Với những manh mối có được, cảnh sát tin rằng cô nữ sinh 20 tuổi Shao Tong đã bị bạn trai Li Xiangnan sát hại tại khách sạn. Sau đó, hung thủ đặt thi thể cô trong cốp ô tô và đưa đến bãi đậu xe của một khu chung cư.

Shao Tong và Li Xiangnan.

Điều tra sâu hơn, cảnh sát biết được vài ngày trước vụ việc, Li đăng lên dòng trạng thái trên tài khoản mạng xã hội của mình là một câu chửi tục thể hiện sự oán giận. Bạn Li cũng nói rằng trong một bữa tiệc trước đó, cậu được Li hỏi là mất khoảng bao lâu để cảnh sát xác định một người có mất tích hay không.

Vào đêm 5/9/2014, ngày Shao rời khỏi ký túc xá đi chơi cùng Li, bố cô từ Trung Quốc đã gửi tin nhắn vào điện thoại của con gái. Sau một hồi nói chuyện, ông hỏi con giờ có gọi video được không thì nhận được tin nhắn từ chối, nói rằng đang rất bận. Tất cả những tin nhắn này thực chất đều do Li soạn và gửi đi.

Trước khi lên máy bay để rời khỏi bang Iowa, Li giả vờ là Shao đã nhắn cho một người bạn cùng phòng rằng Li có việc khẩn cấp ở quê nhà Trung Quốc nên bây giờ phải trở về, còn cô sẽ bắt xe buýt đến Minnesota thăm vài người bạn rồi sẽ quay lại sau khoảng một tuần.

Cảnh sát tin rằng Li đã trốn về Trung Quốc. Bằng chứng cho thấy Li mua vé máy bay một chiều về Trung Quốc vào ngày 8/9/2014 và đã làm thủ tục hải quan ở Bắc Kinh vào ngày 10/9. Nhưng kể từ đó, Li dường như bốc hơi, hoàn toàn biến mất mà không để lại chút dấu vết nào.

Cuộc trốn chạy suốt 8 tháng

Li bị cảnh sát Mỹ phát lệnh truy nã vì tội giết người cấp độ một. Tuy nhiên, vì giữa Trung Quốc và Mỹ không có thỏa thuận dẫn độ nên cuối cùng vụ án được giao cho cảnh sát Trung Quốc tiếp quản.

Cơ quan chức năng Trung Quốc đã bay tới Iowa và cùng với cảnh sát Mỹ phỏng vấn các nhân chứng cũng như nghiên cứu hiện trường, điều tra vụ án. Họ sau đó đã trở về Trung Quốc với nhiều bằng chứng trong tay và bắt đầu tìm kiếm tung tích Li.

Cơ quan chức năng biết rằng Li không hề về nhà mà lang thang khắp nơi. Đôi khi cảnh sát tưởng chừng có thể xác định được nơi Li lẩn trốn nhưng rồi nghi phạm lại biến mất trước khi họ đến.

Cứ như vậy vào giữa tháng 5/2015, tám tháng sau vụ giết người, Li cuối cùng được người thân vận động và đã ra đầu thú. Nam sinh này bị bắt giữ với tội danh cố ý giết người. Theo luật Trung Quốc, Li có thể phải đối mặt với mức án cao nhất là tử hình.

Li thừa nhận tội ác của mình nhưng khẳng định hành động đó là phút "bốc đồng" trong lúc nóng giận. Cùng với đó, nam sinh này khai nhận toàn bộ sự việc dẫn tới bi kịch đau lòng này.

(Còn nữa)

Tác giả: Đàm Anh

Nguồn tin: nguoiduatin.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP