Xã hội

Bé trai 6 tuổi tử vong vì bệnh dại sau khi bị chó cảnh cắn

Một bé trai 6 tuổi ở Gia Lai đã qua đời vì bệnh dại sau khi bị chó cảnh trong nhà cắn cách đây 3 tháng.

Lực lượng của phường Tây Sơn (TP Pleiku, Gia Lai) bắt chó thả rông và nghi mắc bệnh dại - Ảnh minh họa: BỒNG SƠN

Chiều 22-12, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật (CDC) tỉnh Gia Lai cho biết vừa ghi nhận thêm một ca tử vong do bệnh dại. Bệnh nhân là em T.D.M.C. (6 tuổi, trú ở xã ia Din, huyện Đức Cơ, tỉnh Gia Lai). Đây là trường hợp tử vong thứ 14 do bệnh dại trong năm 2023 tại Gia Lai.

Theo báo cáo của CDC Gia Lai, bé C. không được tiêm phòng vắc xin và huyết thanh kháng dại khi bị chó nhà cắn cách đây 3 tháng.

Gia đình thông tin với các bác sĩ rằng chỉ thấy bé bị chó cảnh nuôi trong nhà cào xước nhẹ nên không đi tiêm vắc xin hoặc huyết thanh kháng dại. Con chó này cũng cào xước ba người khác trong gia đình bé C.

Theo báo cáo của CDC Gia Lai, bé C. bắt đầu sốt vào ngày 20-12 và có các triệu chứng của bệnh dại như mệt mỏi, chán ăn, sợ nước, sợ gió, co giật.

Bé được gia đình đưa đến Bệnh viện Đại học Y dược Hoàng Anh Gia Lai vào ngày 21-12. Trước tình trạng nặng của bé, các bác sĩ đã giải thích và người nhà xin đưa bé về. Vào 15h ngày 21-12, bé C. lên cơn dại và tử vong tại nhà.

Trước tình trạng bệnh dại ngày càng gia tăng, cơ quan y tế ở Gia Lai tăng cường tuyên truyền và khuyến cáo người dân tiêm phòng vắc xin khi bị chó nghi dại cắn, xích và đeo mõm cho chó nuôi, tiêm vắc xin phòng dại cho chó định kỳ.

Riêng tại địa bàn TP Pleiku, UBND phường Tây Sơn là đơn vị tiên phong thành lập đội xử lý chó thả rông và động vật mắc bệnh dại, nghi dại trên địa bàn để bảo vệ sức khỏe và tính mạng của người dân.

Tác giả: BỒNG SƠN

Nguồn tin: Báo Tuổi trẻ

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP