Thế giới

Bé trai 5 tuổi người Mỹ bị bắt cóc được tìm thấy ở Việt Nam

Theo Sở cảnh sát Mount Vernon, Mỹ, nghi phạm thực hiện vụ bắt cóc được giao chăm sóc nạn nhân nhưng lại đưa bé trai này đến Việt Nam.

Kênh truyền hình Kiro 7 ở Seattle đưa tin, Sở cảnh sát thành phố Mount Vernon (MVPD) vừa phá thành công vụ án bắt cóc bé trai 5 tuổi. Nạn nhân được giao cho một phụ nữ ở thành phố Mount Vernon, quận Skagit, bang Washington (Mỹ) chăm sóc, nhưng sau đó bé trai này đã bị nghi phạm bắt cóc và đưa đến Việt Nam.

Bé trai đã được giải cứu và đoàn tụ với mẹ mình ở thành phố Seattle.

Trước đó, bé trai trên được cơ quan bảo trợ xã hội giao cho người phụ nữ tên Amanda Dinges chăm sóc. Ngày 29/11, các nhà điều tra phát hiện Dinges cùng mẹ là Amber Dinges rời khỏi Mỹ mang theo cậu bé.

Hình ảnh hai nghi phạm bắt cóc bé trai 5 tuổi ở Mount Vernon rồi đưa tới Việt Nam. (Ảnh: MVPD).

Cũng theo Kiro 7, MVPD đã mở cuộc điều tra với sự hỗ trợ của Cục Điều tra liên bang (FBI), Cục Điều tra an ninh nội địa Mỹ (HSI) và Cơ quan An ninh ngoại giao Mỹ (DSS).

Các nhà điều tra sau đó phát hiện Amanda và Amber Dinges đã lên kế hoạch từ trước về việc bỏ trốn cùng cậu bé. Cơ quan chức năng ban bố lệnh bắt giữ cả hai người phụ nữ vì tội bắt cóc.

Sau khi thẩm vấn các đồng nghiệp và người thân của Amanda và Amber Dinges, các nhà điều tra thu hẹp phạm vi tìm kiếm hai nghi phạm tại tỉnh Thái Bình (Việt Nam).

Đến ngày 14/12, nhân viên DSS đã đưa được cậu bé tới cơ quan ngoại giao Mỹ ở Hà Nội, sau đó lên máy bay tới Tokyo trở về nhà ở Seattle. Các đặc vụ FBI đã đưa cậu bé về Seattle ngày 15/12 và bé trai này đã đoàn tụ với mẹ vào sáng hôm sau

Theo MVPD, cả Amanda và Amber Dinges đang ở Việt Nam và giới chức Mỹ đang nỗ lực để có thể đưa hai nghi phạm về Mỹ xét xử.

MVPD cho biết thêm chưa rõ ngày xảy ra vụ bắt cóc. Trước đó, không có vấn đề gì xảy ra khi Amanda Dinges chăm sóc nạn nhân, cũng không có dấu hiệu cho thấy bé trai này bị xâm hại.

Tác hỏa: TRÀ KHÁNH

Nguồn tin: vtc.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP