Xã hội

Bé sơ sinh bị heo rừng tha ở ven Sài Gòn

Cảnh sát xác định vụ việc có dấu hiệu hình sự, bé trai khi sinh ra còn sống, tử vong do đa chấn thương.

Ngày 12/11, Công an quận Bình Tân (TP HCM) phát thông báo tìm nhân chứng, phục vụ điều tra vụ án bé sơ sinh tử vong tại bãi đất trống đối diện chùa Thiện Hoa (phường An Lạc) hơn nửa năm trước.

Trưa 2/4, người đàn ông ngụ gần chùa Thiện Hoa phát hiện đàn heo rừng nuôi thả rông đang tha bé sơ sinh. Ông vác gậy đuổi theo, con heo thả em bé ra nhưng nạn nhân đã tử vong. Thi thể bé trai còn nguyên dây rốn.

Khu vực phát hiện thi thể. Ảnh hồ sơ công an.

Công an quận Bình Tân xác định, bé trai khi sinh ra vẫn sống, bị vứt bỏ và chết do đa chấn thương; hoặc nạn nhân bị bỏ cho chết (hay làm chết ngạt) rồi vứt ra bãi đất và bị súc vật ăn.

Vụ án Giết con mới đẻ được khởi tố theo Điều 24 BLHS năm 2015. Cơ quan điều tra đã làm việc với nhiều người tại khu vực phát hiện bé sơ sinh nhưng không tìm thấy manh mối, không thể xác định lai lịch nạn nhân.

Công an quận Bình Tân mong muốn nhận được hỗ trợ từ người dân biết về sự việc.

Tội giết hoặc vứt bỏ con mới đẻ

1. Người mẹ nào do ảnh hưởng nặng nề của tư tưởng lạc hậu hoặc trong hoàn cảnh khách quan đặc biệt mà giết con do mình đẻ ra trong 7 ngày tuổi, thì bị phạt tù từ 6 tháng đến 3 năm.

2. Người mẹ nào do ảnh hưởng nặng nề của tư tưởng lạc hậu hoặc trong hoàn cảnh khách quan đặc biệt mà vứt bỏ con do mình đẻ ra trong 7 ngày tuổi dẫn đến hậu quả đứa trẻ chết, thì bị phạt cải tạo không giam giữ đến 2 năm hoặc bị phạt tù từ 3 tháng đến 2 năm.

Tác giả: Nhật Vy

Nguồn tin: Báo VnExpress

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP