Thể thao

Bay nhảy như người nhện, thủ môn Văn Lâm được AFF Cup vinh danh

Thủ môn Đặng Văn Lâm được chọn là cầu thủ xuất sắc nhất trận đấu giữa Việt Nam và Malaysia ở vòng bảng AFF Cup 2022. 'Người gác đền' của Việt Nam có ít nhất 2 tình huống cứu thua giá trị như những bàn thắng.

Đội tuyển Việt Nam đã có thắng lợi 3-0 trước Malaysia trên sân Mỹ Đình, bảng B AFF Cup 2022. Tuy nhiên, đây là chiến thắng không hề dễ dàng cho thầy trò HLV Park Hang-seo vì chúng ta phải chơi thiếu người ngay trong hiệp 1. Tiền đạo Văn Toàn nhận 2 thẻ vàng phải rời sân vào thời điểm tuyển Việt Nam vừa vươn lên dẫn trước do công của Tiến Linh.

Ngay khi Văn Toàn bị đuổi, Malaysia tổ chức tấn công với nhiều tình huống nguy hiểm để gỡ hòa. Nhưng những cơ hội của đội khách đã bị thủ môn Đặng Văn Lâm chặn đứng. Phút 41, Đặng Văn Lâm bay người cản phá cú sút của cầu thủ Malaysia. 4 phút sau, anh tiếp tục chiến thắng trong pha đối mặt. HLV Kim Pan-gon của Malaysia cũng phải ôm đầu vì chứng kiến bàn thắng bị Văn Lâm từ chối.

Sự xuất sắc của Văn Lâm đã giúp Việt Nam giữ sạch mành lưới sau hiệp 1. Sang hiệp 2, các bàn thắng của Quế Ngọc Hải và Nguyễn Hoàng Đức mang về chiến thắng 3-0 và ngôi đầu bảng cho 'Những chiến binh sao vàng'.

Kết thúc trận đấu, thủ môn Đặng Văn Lâm được ban tổ chức bình chọn là cầu thủ xuất sắc nhất trận đấu. Đây là phần thưởng xứng đáng cho màn trình diễn ổn định của người gác đền mang hai dòng máu Việt - Nga. Năm 2018, Đặng Văn Lâm cũng là một trong những nhân tố chủ chốt mang về chức vô địch AFF Cup cho đội tuyển Việt Nam. Ở AFF Cup 2020, Văn Lâm không tham dự vì chưa bình phục chấn thương.

Cũng trong trận đấu hôm qua, tiền vệ Nguyễn Hoàng Đức chính là cầu thủ di chuyển nhiều nhất trên sân theo thống kê của ban tổ chức AFF Cup 2022. Sáng hôm nay 28/12, đội tuyển Việt Nam đã di chuyển sang Singapore để chuẩn bị cho trận đấu tiếp theo ở vòng bảng.

Tác giả: Mạnh Tùng

Nguồn tin: Báo Tiền Phong

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP