Pháp luật

Bắt ‘trùm cuối’ trong đường dây phạm tội về ma túy có 3 anh em ruột nghiện hút tham gia

Mong tránh “vận hạn tam nam…”, trong 3 anh em ruột Đạt, Anh, Tú, thì đối tượng Vũ được cha mẹ cho đổi sang họ Phạm rồi nhờ người họ hàng nuôi từ bé. Song bộ ba này vẫn không tránh được vận hạn, khi trưởng thành!

“Đây là chuyên án kỳ công, và ngay từ quá trình trinh sát, nắm tình hình, chúng tôi đã xác định và quyết tâm bắt bằng được kẻ cầm đầu đường dây mua bán, tàng trữ trái phép chất ma túy này. Đó là Vũ Văn Long (SN 1986; HKTT: số 4 ngõ giữa, tổ dân phố 10, Phúc La, Hà Đông, Hà Nội”, điều tra viên đội CSĐT tội phạm về ma túy Công an quận Hà Đông cho biết.

"Trùm cuối" Vũ Văn Long

Chiều 26-2-2024, tại khu vực ngã tư đèn đỏ đường trục phía nam, thuộc phường Phú Lương, Hà Đông, tổ công tác đội CSĐT tội phạm về ma túy Công an quận Hà Đông phối hợp với Công an phường Phú Lương, bắt quả tang Vũ Văn Long, có hành vi mua bán trái phép chất ma túy; tang vật thu giữ 0,639 gam ma túy loại Methamphetamine.

Bắt Vũ Văn Long chính là mục tiêu cao nhất của chuyên án được Công an quận Hà Đông xác lập từ trước đó nhiều tháng, bởi sau nhiều lần bị cắt cụt “chân rết”, kẻ có nhiều tiền án về các tội danh liên quan đến ma túy, trộm cắp này lại tìm cách trốn lủi, nằm im quan sát để chờ thời cơ. Tuy nhiên, ý đồ và thủ đoạn của Vũ Văn Long vẫn bị trinh sát, điều tra viên “đọc” được.

Gieo rắc “cái chết trắng” trên địa bàn Hà Đông và một số khu vực giáp ranh, Vũ Văn Long chọn tuyển những đàn em, “chân rết” giống mình, là có tiền án, tiền sự và nghiện ma túy. Trong số này, trợ thủ đắc lực là 3 anh em ruột: Vũ Tiến Đạt (SN 1999- anh cả), cùng cặp sinh đôi Phạm Anh Vũ và Vũ Anh Tú, trú ở Phúc La, Hà Đông. Vì sinh 3 con trai nên bố mẹ 3 đứa quyết định cho Vũ cải sang họ Phạm (là họ của 1 gia đình người họ hàng), để mong tránh cảnh “tam nam bất phú”!

Các đối tượng trong vụ án

Không những không giàu, mà bộ ba anh em ruột này còn hết sức cám cảnh, là nghiện ma túy và đều có tiền án, tiền sự. Chính ông anh cả Vũ Tiến Đạt “bập” vào ma túy trước, rồi lôi kéo các em của anh ta theo sau, làm “chân rết” cho Vũ Văn Long.

Trước khi bắt giữ thành công Vũ Văn Long, là liên hoàn những kế hoạch, phương án được đội CSĐT tội phạm về ma túy Công an quận Hà Đông triển khai. Khoảng 20h45 ngày 27-12-2023, tại địa bàn phường Phúc La, tổ công tác Công an phường Phúc La phối hợp với Đội CSĐT tội phạm về ma túy, kiểm tra, phát hiện bắt quả tang Chu Minh Hải (SN 1986; quê quán Thanh Ba, Phú Thọ) có hành vi tàng trữ trái phép chất ma túy; thu giữ vật chứng 0,293 gam ma túy loại Methamphetamine.

Tang vật bị thu giữ

Tại cơ quan điều tra, Chu Minh Hải khai nhận nguồn gốc mua ma túy bị thu giữ là do mua được của Vũ Tiến Đạt, với giá 300.000 đồng.

Ngay sáng hôm sau, Cơ quan CSĐT khám xét khẩn cấp nơi ở của Vũ Tiến Đạt; thu giữ của Đạt, Phạm Anh Vũ và Vũ Anh Tú 0,646 gam ma túy loại Methamphetamine; 0,476 gam ma túy loại Ketamine và một số dụng cụ dùng để sử dụng ma túy.

Tại Cơ quan điều tra, Vũ Tiến Đạt khai nhận nguồn gốc ma túy bị cơ quan Công an thu giữ là do mua được của Vũ Văn Long hôm 23-12-2023. Trong phi vụ này, người vận chuyển hàng cho Đạt là Nguyễn Đức Thịnh (SN 2001, trú ở Vạn Phúc - Hà Đông; đối tượng mới ra tù về tội danh liên quan đến ma túy). Thịnh được Long giao mang ma túy cho Đạt để cầm về 1,5 triệu đồng.

Sau khi 3 anh em Đạt, Vũ, Tú và đối tượng Hải bị tóm, hành tung của đối tượng Thịnh và nhất là “trùm cuối” Vũ Văn Long đột nhiên biệt tăm. Bởi chúng biết khi các “chân rết” đã bị cắt, thì nguy cơ “lộ sáng” khó tránh khỏi. Kiên trì rà soát, đến 10h ngày 29-1-2024, tại địa bàn phường Vạn Phúc, tổ công tác đội CSĐT tội phạm về ma túy Công an quận Hà Đông phối hợp với Công an phường Vạn Phúc, phát hiện bắt quả tang Nguyễn Đức Thịnh có hành vi mua bán trái phép chất ma túy; thu giữ vật chứng gồm 9,860 gam ma túy loại Metamphetamine, gần 5,7 gam ma túy loại Ketamine, hơn 6,6 gam ma túy loại MDMA.

Chứng cứ phạm tội của Vũ Văn Long càng được Cơ quan Công an thu thập, khi Nguyễn Đức Thịnh khai nhận nguồn gốc ma túy bị thu giữ là của Long mua, giao cho Thịnh quản lý, chia nhỏ để khi có khách sẽ báo cho Thịnh mang đi giao bán.

Các trinh sát, điều tra viên quyết liệt khép chặt vòng vây, và vào hồi 16h45 ngày 26-2-2024, tại địa bàn phường Phú Lương, Hà Đông, tổ công tác đội CSĐT tội phạm về ma túy phối hợp với Công an phường Phú Lương, đã bắt quả tang Vũ Văn Long, có hành vi mua bán trái phép chất ma túy; thu giữ 0,639 gam ma túy loại Methamphetamine.

Tại cơ quan điều tra Vũ Văn Long thừa nhận hành vi đưa ma túy cho Nguyễn Đức Thịnh để giao bán cho Vũ Tiến Đạt ngày 23-12-2023 và giao ma túy cho Thịnh cất giấu, chia nhỏ để cùng bán kiếm lời.

Trước đó, ngày 10-1-2024, tại địa bàn phường Khương Mai, quận Thanh Xuân, lực lượng Công an quận Thanh Xuân bắt quả tang Trương Việt Huy (SN 1992, trú tại Mộ Lao, Hà Đông) có hành vi tàng trữ 0,145 gam ma túy loại Methamphetamine. Huy khai nhận nguồn gốc ma túy bị thu giữ là do mua được của Nguyễn Đức Thịnh.

Đến ngày 4-4-2024, căn cứ tài liệu điều tra, Cơ quan CSĐT đã khởi tố bị can đối với Vũ Văn Long, Nguyễn Đức Thịnh, Vũ Tiến Đạt, Phạm Vũ Anh, Chu Minh Hải, Vũ Anh Tú…

Tác giả: H.M

Nguồn tin: anninhthudo.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP