Pháp luật

Bắt đối tượng cho vay với lãi suất "cắt cổ" lên đến 365%/năm

Đối tượng Vũ Duy Trường đã cho nhiều người vay tiền với mức lãi suất từ 146%/năm đến 365%/năm, thu lợi bất chính khoảng 77 triệu đồng.

Ngày 29-1, Cơ quan Cảnh sát điều tra - Công an huyện Ninh Giang, tỉnh Hải Dương cho biết đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với Vũ Duy Trường (SN 1990, trú tại xã Tân Quang, huyện Ninh Giang, tỉnh Hải Dương) về hành vi "Cho vay lãi nặng trong giao dịch dân sự".

Đối tượng Vũ Duy Trường bị bắt giữ

Trước đó, qua công tác nắm tình hình, Công an huyện Ninh Giang phát hiện đối tượng Vũ Duy Trường cho nhiều người dân trong địa bàn huyện Ninh Giang vay tiền với mức lãi suất cho vay vượt quá quy định của Nhà nước.

Qua điều tra, bước đầu xác định trong khoảng thời gian từ ngày 13-10-2022 đến tháng 4-2023, Vũ Duy Trường đã cho 5 người trên địa bàn huyện Ninh Giang vay tổng số tiền gần 183 triệu đồng, với mức lãi suất cho vay từ 146%/năm đến 365%/năm thu lợi bất chính khoảng 77 triệu đồng.

Căn cứ các tài liệu chứng cứ thu thập được, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an huyện Ninh Giang đã bắt giữ Vũ Duy Trường về tội Cho vay lãi nặng trong giao dịch dân sự theo quy định tại khoản 1, Điều 201, Bộ luật Hình sự.

Hiện vụ án đang được tiếp tục điều tra làm rõ để xử lý theo quy định.

Tác giả: LN

Nguồn tin: anninhthudo.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP