Thể thao

Barcelona vô địch La Liga sớm 4 vòng

Rạng sáng 15/5, Barca đăng quang La Liga sau chiến thắng 4-2 trước Espanyol ở vòng 34.

Sau mùa giải 2021/22 trắng tay, Barca trở lại mạnh mẽ bằng việc giành chức vô địch La Liga từ tay kình địch Real Madrid. Sau 34 vòng, "Blaugrana" có 85 điểm, hơn đội xếp thứ 2 đến 14 điểm. Ngoài ra, thầy trò HLV Xavi còn có thêm một danh hiệu khác là Siêu cúp Tây Ban Nha. Barca có chức vô địch quốc gia thứ 27, kém 8 lần so với kình địch Real.

Trên sân RCDE, Barcelona cho thấy sức mạnh vượt trội và định đoạt trận derby xứ Catalonia ngay từ hiệp một với 3 bàn thắng. Sang hiệp hai, thầy trò HLV Xavi ghi thêm 1 bàn để khiến Espanyol chìm sâu ở vị trí áp chót trên bảng xếp hạng.

Alejandro Balde tỏa sáng với một bàn thắng và một kiến tạo, trong khi Robert Lewandowski cũng ghi dấu ấn với cú đúp bàn thắng. Những bàn của Barcelona đều đến sau những tình huống dứt điểm cận thành đơn giản.

Theo Opta, Lewandowski trở thành cầu thủ Barca đầu tiên sau 19 năm lập cú đúp trong hiệp một ở một trận derby xứ Catalonia trên sân khách. Trong khi Balde trở thành cầu thủ trẻ nhất ghi bàn và kiến tạo ở trận derby Catalonia tại La Liga trong thể kỷ 21 (19 tuổi, 208 ngày).

Lewandowski xây chắc vị trí dẫn đầu cuộc đua giành giải Vua phá lưới với 21 bàn, hơn 4 bàn so với người xếp sau là Karim Benzema.

3 bàn thua khiến chủ nhà không còn tinh thần thi đấu. Barca thi đấu chậm rãi và có bàn nâng tỷ số lên 4-0 sau pha đánh đầu chuẩn xác của Jules Kounde.

Những gì đội chủ nhà làm được chỉ là 2 bàn rút ngắn tỷ số từ pha lốp bóng tinh tế của Javi Puado ở phút 74 và cú đệm cận thành của Joselu ở phút 90+2.

Espanyol chỉ có 31 điểm, kém vị trí an toàn 4 điểm và đứng trước nguy cơ xuống hạng lần thứ 2 trong 4 mùa gần nhất.

Tác giả: Tuấn Nguyên

Đồ họa: Minh Phúc

Nguồn tin: zingnews.vn

  Từ khóa: Espanyol ,La Liga ,Barca

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP