Thể thao

NÓNG: Barcelona chính thức bổ nhiệm HLV Xavi

Barcelona đã đồng ý trả 5 triệu euro cho CLB Al-Sadd để giải phóng hợp đồng của HLV Xavi. Đội bóng Qatar đã chính thức xác nhận thông tin này.

Không còn là tin đồn. CLB Barcelona 99% sẽ có được HLV Xavi. Theo nguồn tin từ tờ Diario Sport, đội bóng xứ Catalan đã đồng ý trả 5 triệu euro để giải phóng hợp đồng của chiến lược gia người Tây Ban Nha.

Xavi sẽ trở thành tân HLV của Barcelona.


Không lâu sau đó, CLB Al-Sadd đã chính thức xác nhận thông tin này. Trang Twitter của đội bóng Qatar viết: "Ban lãnh đạo của CLB Al-Sadd đã đồng ý để HLV Xavi chuyển tới Barcelona sau khi hai bên đã đạt thỏa thuận về mức phí giải phóng hợp đồng. Xavi là một phần quan trọng ở CLB. Chúng tôi chúc ông ấy thành công trong chặng đường kế tiếp".

Trong khi đó, trên trang Twitter, chuyên gia chuyển nhượng uy tín, Fabrizio Romano cũng xác nhận thương này đã thành công. Ông tiết lộ: "Xavi sẽ có buổi gặp gỡ cuối cùng với Ban lãnh đạo, các cầu thủ của Al-Sadd trong một vài giờ tới. Sau đó, anh ấy sẽ gói ghém đồ đạc trở về Barcelona khi thỏa thuận giữa CLB này và Al-Sadd đã chính thức hoàn tất".

Theo thông tin từ tờ Diario Sport, Xavi sẽ ký bản hợp đồng có thời hạn tới năm 2024 với Barcelona với mức lương không được tiết lộ.

Vào hôm qua, Xavi đã khẳng định đồng ý trở về dẫn dắt Barcelona. Anh nói: "Tôi đã nói chuyện với Barcelona trong nhiều ngày qua, mọi thứ đã xong xuôi. Nhưng vấn đề bây giờ là cuộc đàm phán giữa hai CLB. Họ cần đạt được thỏa thuận. Barcelona sẽ tới Qatar để nói chuyện với Al-Sadd.

Tôi rất háo hức và vui mừng vì điều đó. Tôi đang chờ xem thương vụ này có được thực hiện hay không. Tôi thực sự muốn trở về nhà. Tôi hy vọng điều đó sẽ xảy ra. Tôi vẫn còn hợp đồng với Al-Sadd. Do đó, cuộc đàm phán sẽ diễn ra giữa hai CLB. Họ đều biết được vị trí của tôi".

Barcelona đã phải dồn mọi nguồn lực có thể ở thời điểm này để đưa Xavi về Nou Camp.


Ngay sau trận đấu với Dynamo Kiev, phái đoàn của Barcelona gồm phó chủ tịch Rafa Yuste và giám đốc Mateu Alemany đã bay sang Qatar để đàm phán với CLB Al-Sadd.

Tới hôm qua, đích thân Chủ tịch Barcelona, Joan Laporta đã sang Qatar để trực tiếp đàm phán thương vụ này. Ông không muốn có bất kỳ sai sót nào trong việc chiêu mộ HLV Xavi.

Theo những thông tin ban đầu, Barcelona phải trả chưa tới 1 triệu euro để giải phóng hợp đồng của Xavi. Tuy nhiên, CLB Al-Sadd không chấp nhận mức giá này. Họ yêu cầu 5 triệu euro (đúng theo hợp đồng). Đội bóng xứ Catalan buộc phải nhượng bộ và chấp nhận chi ra số tiền lớn như vậy.

Trước đó, CLB Barcelona đã phải chi ra 12 triệu euro để trả tiền đền bù cho HLV Ronald Koeman. Giờ đây, họ tiếp tục phải bỏ ra 5 triệu euro nữa để có được HLV Xavi (chưa kể tiền trả lương). Điều đó có nghĩa rằng đội bóng đã hết sạch ngân quỹ dành cho kỳ chuyển nhượng mùa Đông 2022 (dự kiến vào khoảng 20 triệu euro).

Với việc bổ nhiệm cựu danh thủ Xavi, Ban lãnh đạo Barcelona kỳ vọng đây sẽ là thương vụ thay đổi lịch sử của CLB, như khi họ bổ nhiệm huyền thoại khác của CLB là Pep Guardiola vào năm 2008. Ở thế hệ vàng dưới thời của Pep, Xavi chính là hạt nhân vô cùng quan trọng.

Về cơ bản, lối chơi của HLV Xavi có nhiều nét tương đồng với triết lý của Barcelona. HLV 41 tuổi này ưu tiên việc kiểm soát bóng và ưa thích lối chơi tấn công rực lửa. Điều này không bất ngờ khi Xavi là người con của xứ Catalan và "ngấm vào máu" lối chơi của đội bóng. Anh đã dành phần lớn thời gian sự nghiệp để thi đấu cho Barca.

Xavi được kỳ vọng sẽ mang tới kỷ nguyên hoàng kim cho Barcelona như ông thầy cũ Pep Guardiola.


Xavi là một trong những cầu thủ thành công nhất lịch sử Barcelona. Anh đã giành 8 chức vô địch La Liga, 4 Champions League, 2 siêu cúp châu Âu, 2 FIFA Club World Cup, 5 siêu cúp Tây Ban Nha và hàng loạt danh hiệu khác cùng Los Blaugrana.

Theo tờ Marca, Xavi sẽ ra mắt Barcelona vào ngày 8/11. Anh sẽ mang theo đội ngũ trợ lý gồm Óscar Hernández và Sergio Alegre (trợ lý HLV), Carlos Nogueira, Iván Torres (HLV thể lực) và David Prats, Toni Lobo và Sergio García (các tuyển trạch viên).

Tác giả: H.Long

Nguồn tin: Báo Dân Trí

  Từ khóa: HLV Xavi ,Barcelona ,bổ nhiệm

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP