Thể thao

Công Phượng được AFC vinh danh, sánh vai cùng huyền thoại Barcelona

Trước khi cùng với HAGL bước vào tranh tài tại AFC Champions League, Công Phượng vừa được liên đoàn bóng đá châu Á (AFC) vinh danh bên cạnh huyền thoại Barcelona, Andres Iniesta.

Vào ngày 16/4 tới, Công Phượng sẽ cùng với HAGL bước vào chinh chiến tại AFC Champions League. Trước thềm các màn so tài khó khăn sắp tới, tiền đạo sinh năm 1995 vừa được AFC vinh danh.

Cụ thể, trên trang chủ của mình, AFC đã điền tên Công Phượng vào top 6 cầu thủ đáng xem nhất AFC Champions League ở mùa giải năm nay. Tiền đạo thuộc biên chế HAGL còn sánh vai với huyền thoại của Barcelona, Iniesta ở trong danh sách này.

Ngoài 2 cái tên ấy, 4 ngôi sao cũng nhận được nhiều sự quan tâm khác, bao gồm: Chanathip Songkrasin (Kawasaki Frontale), Mathew Leckie (Melbourne City), Jun Amano (Ulsan Hyundai) và Dejan Damjanovic (Kitchee SC).

Công Phượng được AFC ngợi ca

Rõ ràng, việc được AFC vinh danh cũng như điền tên vào danh sách kể trên cho thấy được tài năng cùng với sức ảnh hưởng mà Công Phượng tạo ra trong màu áo CLB. Đây sẽ là nguồn động lực lớn để tiền đạo sinh năm 1995 tự tin toả sáng ở các màn chạm trán sắp tới tại bảng H.

Giới thiệu về Công Phượng trên trang chủ của mình, AFC có viết: “27 tuổi, tiền đạo Nguyễn Công Phượng của tuyển Việt Nam từng có thời gian thi đấu ở nước ngoài như Nhật Bản, Hàn Quốc và Bỉ. Công Phượng sẽ có trận đấu ra mắt tại AFC Champions League với CLB HAGL, đội bóng mà anh bắt đầu sự nghiệp khi mới chỉ 12 tuổi”.

Tại AFC Champions League năm nay, Công Phượng cùng với HAGL sẽ nằm ở bảng đấu tương đối khó khăn với Jeonbuk Hyundai (Hàn Quốc), Yokohama F Marinos (Nhật Bản) và Sydney FC (Australia).

Và là 1 trong 6 cầu thủ đáng xem nhất vòng bảng AFC Champions League

Tất cả các đại diện ấy đều được đánh giá nhỉnh hơn nhiều so với đội bóng Việt Nam song với lợi thế được chơi trên “sân nhà” khi thi đấu tại TP.HCM, HAGL vẫn đặt quyết tâm vượt qua được vòng bảng.

Họ sẽ mở đầu hảnh trình ấy bằng cuộc chạm trán Yokoham F.Marinos vào lúc 18h00 ngày 16/4 tới. Đây hứa hẹn là trận đấu ẩn chứa rất nhiều thách thức cho thầy trò Kiatisak. Công Phượng chắc chắn là cái tên sẽ nhận được không ít sự kỳ vọng từ người hâm mộ ở màn đối đầu này.

Tác giả: Tuấn Điền

Nguồn tin: bongda365.top

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP