Nhà đẹp

Báo Tây 'ngả mũ' nhà trên cây không cần điều hòa ở Vũng Tàu

Đưa lên từ lòng đất, dựa vào những cây xà cừ, ngôi nhà luôn thông thoáng hơn so với bên ngoài. Nhờ đó, nhà không cần sử dụng các thiết bị làm mát như điều hòa và các thiết bị hiện đại khác.

“Nhà Trên Cây” là công trình được hình thành dưới tán cây của rừng xà cừ lâu năm với cảnh sắc non nước tuyệt đẹp của vùng quê yên bình.

Gia chủ mong muốn ngôi nhà sẽ mang đến những trải nghiệm, kết nối, vui chơi cho các cháu. Ông mong các cháu của mình lớn lên và trải qua một tuổi thơ tuyệt vời như ông đã từng có trước đây.

Với những mong muốn đó, nhóm kiến trúc sư giữ lại vẻ yên bình vốn có của vùng quê này. Đó không phải là một tòa nhà đồ sộ làm từ bê tông cốt thép. Thay vào đó là một căn nhà hòa hợp với thiên nhiên.

Theo đó, công trình được hoàn thiện phần nhiều bằng vật liệu “phế liệu” tại địa phương với mong muốn giảm thiểu chi phí cũng như tác động tới cảnh vật và thiên nhiên hiện hữu.

Công trình được dựng lên như một cái nhà chòi (nhà trên cây), đưa lên từ lòng đất, dựa vào những cây xà cừ.

Các yếu tố nắng, gió, cây cỏ tự nhiên được đưa vào từng không gian nội thất, nhằm mang lại hiệu quả thẩm mỹ mà vẫn đảm bảo chất lượng ánh sáng, nhiệt độ.

Nhờ cách thiết kế sáng tạo, nhà trên cây luôn thông thoáng và mát mẻ hơn so với bên ngoài. Từ đó, công trình không cần sử dụng các thiết bị làm mát như điều hòa cũng như các thiết bị hiện đại khác, kể cả vào mùa hè.

Với việc xây dựng từ kết cấu thép, tôn “phế liệu”, công trình có thể di chuyển từ nơi này sang nơi khác khá linh hoạt mà không ảnh hưởng đến môi trường tự nhiên.

Tại tầng 1, không gian phòng khách chỉ một khu vực nhỏ được bao che bơi hệ cửa. Tất cả không gian còn lại phủ nhẹ 1 lớp đá 1x2 để ít tác động nhất đến cảnh quan khu rừng.

Tầng 2 là một khối nhà chuyển động hình học được bao che bởi lớp tôn cũ tạo cảm giác khối công trình không tách biệt quá so với rừng cây.

Tầng 2 gồm 2 phòng ngủ cho bố mẹ và con gái nhỏ.

Điểm nhấn của tầng 2 là khu vực sinh hoat chung giữa nhà với các mảng tường cong, mái sáng, lưới chơi tạo cảm giác hòa mình vào thiên nhiên một cách tuyệt đối. Nguồn ảnh: Dũng Huỳnh

Tác giả: Hoàng Minh

Nguồn tin: Tri thức & Cuộc sống

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP