Nhà đẹp

Báo Mỹ tấm tắc khen nhà ống Việt Nam ngập sắc xanh

Ngôi nhà giống như một cái hang vững chắc, mang đến cảm giác an toàn và một không gian sống yên tĩnh.

Nằm trên con phố thương mại sầm uất ở thành phố Huế, 99 Mai Thuc Loan House là nhà ống, một loại nhà rất phổ biến ở Việt Nam.

Ngôi nhà được xây dựng cho 3 thành viên trong một gia đình, trong đó có một cặp vợ chồng già và con gái của họ.

Kiến trúc của căn nhà cố gắng gắn kết các thế hệ lại với nhau một cách tự nhiên nhất. Phòng ngủ của cặp vợ chồng lớn tuổi được đặt ở phía sau tầng trệt, đảm bảo sự riêng tư.

Ngay bên cạnh là phòng bếp - ăn, tâm điểm mới của ngôi nhà. Khu vực này nằm giữa nhà, phía dưới giếng trời và tràn ngập ánh sáng tự nhiên.

Không gian riêng tư của con gái từ tầng 1 trở lên bao gồm phòng khách riêng, phòng làm việc và nhà vệ sinh.

Phòng ngủ của con gái nằm ngay phía trên phòng ngủ bố mẹ, cách tầng trệt 2,2m.

Dù là nhà ống dài và hẹp nằm trên con phố thương mại ồn ào, sầm uất nhưng ngôi nhà vẫn đưa con người đến gần với thiên nhiên nhất có thể.

Dựa vào vị trí của ngôi nhà với mặt sau quay về hướng Đông Nam, tức là hướng gió mát, công trình mở ra mặt tiền phía sau để đón được lượng gió vào nhà tối đa.

Các không gian sống được thiết kế hoàn toàn mở và kết nối với nhau để những làn gió mát có thể đến được mọi nơi trong nhà.

Hệ thống lam chắn bê tông trên toàn bộ mặt tiền giúp công trình đón được ánh sáng tốt cho sức khỏe người dân vào buổi sáng, chặn mọi bức xạ mặt trời có hại vào buổi chiều, tránh bị ướt do mưa.

Ngoài ra, tường đá và mái dày có khả năng cách nhiệt tốt.

Nhờ đó, dù mùa hè ở Huế nắng nóng nhưng gia đình rất ít khi phải sử dụng điều hòa.

Có 3 giếng trời bố trí dọc theo chiều dài ngôi nhà giúp tạo nên không gian sống luôn tràn ngập ánh sáng tự nhiên và thông thoáng. Nguồn ảnh: Hiroyuki Oki

Tác giả: Hoàng Minh

Nguồn tin: kienthuc.net.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP