Nhà đẹp

Cận cảnh nhà mái tranh ở miền Tây 2 lần khiến báo Mỹ trầm trồ

Nhờ 3 cách bố trí hệ thống mái, ngôi nhà có thể tự giảm nhiệt và giữ nhiệt độ trong nhà thấp hơn ngoài trời.

Được xây dựng trên khu đất rộng 3.500 m2 ở Cần Giuộc, tỉnh Long An, Am House là công trình của 3 kiến trúc sư trẻ. Gia chủ là giám đốc marketing của một tập đoàn lớn, đang sống tại quận 7 (TP HCM).

Cuối năm 2020, ngôi nhà được bình chọn vào danh sách Top 100 công trình đẹp nhất năm do tạp chí kiến trúc hàng đầu - Archdaily lựa chọn từ hơn 5.000 dự án.

Tháng 5/2021, căn nhà vườn lại tiếp tục được ban giám khảo tạp chí kiến trúc Dwell xếp giải Nhì trong hạng mục Nhà vườn.

Mong muốn của gia chủ là có một nơi bình yên, vui tươi, có thể gạt bỏ những lo toan hàng ngày, lấy lại sự cân bằng trong cuộc sống.

Theo đó, công trình được xây trên tổng diện tích sàn 184m2, phần còn lại của khu đất dành trọn cho các khoảng xanh thiên nhiên.

Căn nhà xây theo kiến trúc nhà vườn với không gian mở có mái hiên, mái tranh.

Công trình gồm 5 dãy nhà riêng biệt được xếp ngẫu nhiên dưới mái tranh lớn và ngay cạnh hồ nước. Nhờ đó, ngôi nhà lấy được ánh sáng tự nhiên và thông thoáng, mát mẻ.

Bất cứ phòng nào cũng đều đón ánh sáng và gió tự nhiên từ bên ngoài.

Cũng nhờ cách thiết kế mở này mà ở mọi không gian nào, chủ nhân vẫn có thể biết được sự chuyển động của trời đất, ánh nắng trong ngày.

Mái tôn được bao bọc bởi bằng hệ mái tranh 3 lớp – kiến trúc đặc trưng của miền Tây Nam Bộ. Bên dưới mái tôn là trần gỗ giúp cách nhiệt.

Sàn nhà bằng bê tông, không lót gạch thô mộc nhưng tạo nét gần gũi của vùng làng quê yên bình.

Nội thất trong nhà đơn giản, chủ yếu bằng gỗ, tông màu sậm.

Tường gạch ốp và ngay cả bồn tắm cũng mang màu sắc thô mộc của xi măng. Nguồn ảnh: Hiroyuki Oki

Tác giả: Hoàng Minh

Nguồn tin: kienthuc.net.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP