Nhà đẹp

Không sơn không trát, nhà Đà Nẵng đẹp sững sờ trên báo Mỹ

Ngôi nhà mang đến không gian tĩnh lặng, trầm mặc giữa sân vườn, cây cối, mặt nước, ánh sáng, bóng tối và mùi hương nhẹ nhàng...

Sau khi mua mảnh đất liền kề, diện tích tương tự nhà cũ (5x24=120m2), gia chủ muốn cải tạo thành không gian sinh hoạt cho 5 thành viên.

Gia chủ mong muốn duy trì lối sống gia đình truyền thống, quây quần bên nhau và dành thời gian cho nhau nhiều nhất có thể.

Do đó, nhóm kiến trúc sư lên ý tưởng tạo ra ngôi nhà có hình ảnh, không gian, vật liệu, không khí... mang màu sắc xưa cũ, “nhuốm màu” thời gian.

Dự án được hình thành dựa trên 2 định hướng: Một là khu đất mới được sử dụng làm sân vườn có mặt trước hướng Tây, mặt sau quay về hướng Đông (gần khu nhà thấp tầng lân cận) giúp căn nhà giảm sức nóng và bức xạ mặt trời trong mùa hè.

Thứ hai là thay đổi chức năng công trình hiện tại sao cho các không gian chức năng hướng ra sân vườn phía Nam để khai thác triệt tối ưu khí hậu ở Việt Nam nói chung và thành phố Đà Nẵng nói riêng.

Dựa trên hệ thống khung kết cấu bê tông, cao độ tầng 1, cao độ tầng 2, mái nhà và các kích thước cố định của tòa nhà hiện tại, kiến trúc sư tạo ra một kết cấu hình chữ T.

Phòng ngủ ở tầng 1 và tầng 2 thiết kế tối giản để tập trung vào sự nghỉ ngơi.

Phòng ăn có tầm nhìn ra bể cá và sân vườn giúp không gian luôn mát mẻ.

Nền bê tông đánh bóng bằng sáp trong, tường và trần nhà được cào xước trước khi sơn chống thấm gốc xi măng xám.

Nội thất bằng gỗ giúp ngôi nhà mang không khí bình yên và xưa cũ.

Tất cả các cây trồng trong vườn đều là cây có mùi thơm khi trổ hoa.

Hồ nước trong nhà phản chiếu không gian tĩnh lặng. Nguồn ảnh: Hoang Le

Tác giả: Hoàng Minh

Nguồn tin: kienthuc.net.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP