Thể thao

Báo chí Trung Quốc nghi cầu thủ bán độ trận thua Việt Nam

Vòng loại World Cup 2022 đã khép lại từ rất lâu, nhưng dư âm vẫn còn khi có nhiều nghi ngờ rằng cầu thủ Trung Quốc bán độ.

Cầu thủ Trung Quốc bị nghi bán độ ở trận thua Việt Nam - Ảnh: SOHU

Mới đây, báo Sohu đã nhắc lại trận thua 1-3 của tuyển Trung Quốc trước tuyển Việt Nam hồi đầu năm ngoái, tại vòng loại World Cup 2022. Trận đấu này đã diễn ra cách đây hơn một năm nhưng dư âm vẫn còn. Sohu đặt nghi vấn nhiều cầu thủ Trung Quốc có dấu hiệu dàn xếp tỉ số.

Tờ này cho rằng họ chơi "không hết mình" và mắc sai lầm kỳ lạ. Trận này, Trung Quốc thua quá nhanh tại Mỹ Đình. Chỉ trong hiệp 1, tuyển Việt Nam đã dẫn trước tới 2-0. Sang hiệp 2, Phan Văn Đức giúp đội chủ nhà có thêm 1 bàn thắng. Phải tới những phút bù giờ, Xu Xin mới gỡ lại 1 bàn cho Trung Quốc.

"Ở trận thua Việt Nam năm đó, nhiều cầu thủ Trung Quốc dính tin đồn dàn xếp tỉ số. Những người như Wang Shenchao, Wu Xi (đội trưởng) và nhiều người khác phòng thủ rất tệ. Sau trận, nhiều CĐV đã lên mạng đặt dấu hỏi về điều này. Họ phân tích nhiều tình huống rồi cũng đưa ra câu hỏi: Liệu có chuyện bán độ?".

Thời gian qua, bóng đá Trung Quốc đã dính tới nhiều chuyện lùm xùm. Nổi bật nhất là việc cựu chủ tịch Liên đoàn Bóng đá Trung Quốc (CFA) Chen Xuyuan cùng cựu HLV tuyển quốc gia Li Tie bị điều tra. Hai người này được cho có liên quan tới tham nhũng.

Nhiều nhân vật khác trong CFA cũng như cựu quan chức đội tuyển cũng bị thẩm vấn. Do đó, các CĐV Trung Quốc lại càng nghi ngờ sự trong sạch của nền bóng đá nước này.

Sohu cũng dẫn lại một tin đồn đã xuất hiện cách đây hơn 20 năm. Đó là tại World Cup 2002, kỳ World Cup duy nhất mà Trung Quốc từng tham dự. Năm đó, đội tuyển này thi đấu và thủng lưới tới 9 bàn ở vòng bảng. Đáng nói, họ thậm chí không ghi được bất kỳ bàn nào.

Khi đó, một tờ báo nước này cũng đặt nghi vấn về chuyện cầu thủ Trung Quốc bán độ. Dù chỉ là tin đồn, nhưng những chuyện thế này đang tiếp tục làm xấu đi hình ảnh của bóng đá Trung Quốc thời gian qua.

Tác giả: ĐỨC KHUÊ

Nguồn tin: Báo Tuổi trẻ

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP