Xã hội

Ba lao động người Việt ở Đài Loan bị đuối nước khi tắm biển

Trong lúc tắm biển, 3 lao động người Quảng Bình đang làm việc tại Đài Loan (Trung Quốc) đã bị sóng biển cuốn trôi. Hiện gia đình và cơ quan chức năng đang liên hệ với chính quyền sở tại lo thủ tục cho các lao động không may gặp nạn.

Chiều 9/7, trao đổi với phóng viên Báo CAND Online, cơ quan chức năng liên quan ở Quảng Bình xác nhận, có 3 lao động người Quảng Bình không may bị nước biển cuốn trôi ở Đài Loan (Trung Quốc). Hiện, gia đình và chính quyền địa phương đang liên hệ với chính quyền sở tại nơi lao động gặp nạn để tìm cách đưa thi thể lao động về nước.

Được biết, sau khi 3 lao động Việt Nam gặp nạn, chính quyền sở tại và cơ quan chức năng của nước ta, cùng người lao động đã tiến hành công tác cứu hộ, cứu nạn nhưng không thành công. Đến chiều tối 8/7, thi thể cả ba lao động đã được tìm thấy.

Chính quyền sở tại cùng các đơn vị cứu hộ và cộng đồng người Việt lao động ở Đài Loan (Trung Quốc) tìm kiếm các nạn nhân.

Ba lao động không may gặp nạn khi tắm biển tại khu vực Cao Mỹ, Đài Trung, Đài Loan (Trung Quốc) gồm: Nguyễn Ngọc L. (SN 2000), Nguyễn Viết H. (SN 2001), cùng trú xã Bắc Trạch, huyện Bố Trạch, Quảng Bình và lao động Trần Anh T. (SN 1997), trú xã Đức Trạch, huyện Tuyên Hoá, Quảng Bình. Tìm hiểu tại chính quyền địa phương được biết, các lao động không may gặp nạn đều có hoàn cảnh khó khăn và mới đi xuất khẩu lao động.

Tác giả: Sông Lam

Nguồn tin: cand.com.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP