Thể thao

Australia mất cầu thủ cao 2m trong trận đấu với Việt Nam

Cùng lúc không có sự phục vụ của 2 nhân tố Ajdin Hrustic và Harry Souttar, Australia sẽ phải gấp rút có những phương án thay thế tốt trong trận đấu với Việt Nam để có thể tiếp tục bám đuổi nhóm dẫn đầu bảng B.

Trận đấu gặp Việt Nam tới đây sẽ là lần thứ 2 Australia được thi đấu trên sân nhà 1 cách đúng nghĩa (trước đây Australia thường thuê sân ở Qatar để tổ chức trận đấu). Ở trận đấu ngày 27/1, Australia sẽ không thể có được đội hình mạnh nhất khi Ajdin Hrustic và Harry Souttar sẽ không thể ra sân. Tiền vệ Hrustic bị treo giò khi nhận đủ 2 thẻ vàng ở 2 trận gặp Trung Quốc (hôm 21/9/2021 và 16/11/2021).

Trong khi đó, trung vệ cao 2m là Harry Souttar cũng sẽ ngồi ngoài do chưa lành chấn thương dây chằng đầu gối. Cầu thủ đang chơi bóng tại Anh này sẽ chỉ có thể quay lại sân cỏ vào tháng 7 tới đây. Ở trận lượt đi trên sân Mỹ Đình, Harry Souttar đã kiểm toả rất tốt các mũi nhọn trên hàng công ĐT Việt Nam và tất cả các pha bóng bổng anh đều chiến thắng nhờ lợi thế về chiều cao.

Bên cạnh đó, Harry Souttar xoay trở rất tốt và không bị các cầu thủ có lối chơi kỹ thuật là Quang Hải làm khó. Việc mất 2 cầu thủ quan trọng ở tuyến giữa và hàng thủ chắc chắn sẽ làm suy yếu Australia. Đội bóng châu Đại Dương có lợi thế sân nhà nhưng chưa chắc họ có thể thắng được ĐT Việt Nam.

Hiện nay tại bảng B, Australia đang hụt hơi so với Saudi Arabia ở những lượt trận gần đây. Australia đang bị đội đầu bảng Saudi Arabia bỏ xa với khoảng cách 5 điểm và nếu như không thắng được ĐT Việt Nam thì thậm chí ngôi thứ 3 bảng B của họ cũng khó giữ được bởi sự vươn lên đầy khó lường của Oman.

Tác giả: Thành Văn

Nguồn tin: bongdaplus.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP