Thể thao

Duy Mạnh, Đức Chinh vắng mặt, Văn Lâm trở lại trận gặp Australia và Trung Quốc

ĐT Việt Nam sẽ không có sự phục vụ của Duy Mạnh, Đức Chinh nhưng đón chào sự trở lại của Văn Lâm trận gặp Australia và Trung Quốc tại vòng loại thứ 3 World Cup 2022.

Đội tuyển Việt Nam đã trở về từ Singapore sau khi khép lại hành trình tại AFF Cup 2020 hôm 31/12. Hôm qua 1/1, ĐT Việt Nam cũng đã ra sân tập nhẹ buổi đầu tiên tại Trung tâm đào tạo bóng đá trẻ Việt Nam. Hiện tại, cơ quan y tế chưa có thông báo chính thức sẽ cách ly trong thời gian bao lâu nên trước mắt, các thành viên vẫn ở trong bong bóng từ khách sạn đến nơi tập và ngược lại.

Dù vậy, thời gian nghỉ ngơi của toàn đội sẽ không nhiều khi vòng loại thứ 3 World Cup 2022 khu vực châu Á sẽ trở lại vào cuối tháng này. Cụ thể, ĐT Việt Nam sẽ gặp Australia vào ngày 27/1 trên sân khách và đối đầu với Trung Quốc vào ngày 1/12 trên sân nhà Mỹ Đình.

Duy Mạnh chắc chắn vắng mặt trận gặp Australia và Trung Quốc

Trước thềm 2 trận đấu quan trọng này, ĐT Việt Nam đang gặp tổn thất lớn về mặt nhân sự, khi 2 cầu thủ chắc chắn vắng mặt là Đỗ Duy Mạnh và Hà Đức Chinh. Duy Mạnh bị trật khớp vai phải trong trận bán kết lượt đi với Thái Lan và cần khoảng 4 tuần để hồi phục.

Trong khi đó, Đức Chinh chấn thương dây chằng đầu gối ở trận bán kết lượt về và cần nhiều thời gian bình phục hơn (khoảng vài tháng). Cả 2 đều không kịp hồi phục và thi đấu cho ĐT Việt Nam trước Australia và Trung Quốc.

Ở chiều ngược lại, HLV Park Hang Seo có thể đón nhận tin vui từ khung gỗ. Thủ môn Văn Lâm nhiều khả năng sẽ tái tập trung ĐT Việt Nam, khi chấn thương vai của anh đã hồi phục rất tốt. Hôm qua 1/1, Văn Lâm cũng tạm biệt gia đình ở Nga để quay trở lại Nhật Bản hội quân cùng Cerezo Osaka.

Văn Lâm có thể hội quân cùng ĐT Việt Nam

Nếu đáp ứng được mọi điều kiện, Văn Lâm sẽ bay từ Nhật Bản sang Australia chờ gia nhập tuyển Việt Nam chứ không đáp chuyến bay về Hà Nội. Sau đó, thủ thành mang 2 dòng máu Việt - Nga sẽ cùng đội tuyển di chuyển về Việt Nam để đón tiếp Trung Quốc vào đúng ngày mùng 1 Tết Nhâm Dần.

Ngoài những trường hợp liên quan đến chấn thương, ĐT Việt Nam cũng sẽ có nhiều sự xáo trộn về mặt nhân sự. HLV Park quyết tâm làm mới và đề nghị các trợ lý giới thiệu những cái tên tiềm năng (nhưng vẫn phải nằm trong danh sách sơ bộ 60 cầu thủ).

Tác giả: Thủy Tiên

Nguồn tin: bongda365.top

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP