Xe

Audi và Mercedes dồn ưu tiên làm xe chạy điện

Những lợi ích mà động cơ đốt trong mang lại không còn "cân" nổi chi phí phát triển chúng, theo CEO Markus Duesmann của Audi. Do đó, hãng xe sang Đức sẽ tập trung nguồn lực cho các loại động cơ khác.

Thông tin trên lấy từ cuộc trả lời phỏng vấn của ông Duesmann với tờ Frankfurter Allgemeine Zeitung (FAZ) của Đức. Mặc dù điều này không có nghĩa là Audi sẽ lập tức hoàn toàn đoạn tuyệt với động cơ đốt trong, mà chỉ là báo hiệu sự thay đổi trong tương lai.

Theo ông Duesmann, Audi sẽ vẫn tiếp tục cải tiến các động cơ hiện có để chúng có thể đáp ứng các quy định khí thải mới. Tuy nhiên, công ty sẽ không thiết kế thêm động cơ đốt trong mới.

Tiêu chuẩn khí thải Euro 7 thực sự là một thách thức lớn về mặt kỹ thuật dù thực sự không mang lại nhiều lợi ích cho môi trường, theo chia sẻ của ông Duesmann với FAZ. "Nó đặt ra những rào cản khắc nghiệt cho động cơ đốt trong."

Như vậy tức là không có lộ trình cụ thể cho việc khai tử động cơ đốt trong, cũng không có một chiến lược duy nhất cho thị trường toàn cầu. Vẫn có nhiều thị trường áp dụng tiêu chuẩn khí thải đỡ khắc nghiệt hơn châu Âu, nên có thể Audi sẽ vẫn bán xe động cơ đốt trong ở các khu vực này sau khi đã dừng bán ở châu Âu.

Động thái này của Audi cũng giống Mercedes. CEO Markus Schäfer của Mercedes gần đây đã chia sẻ với tờ Handelsblatt của Đức rằng hãng sẽ ngừng phát triển động cơ đốt trong mới.

"Điều đó có nghĩa là tiền đầu tư giờ đây sẽ dồn vào xe chạy điện," ông Schäfer nói.

Như vậy, cả hai thương hiệu xe sang Đức đều có ý định chuyển hướng sang xe chạy điện. Audi có kế hoạch từ nay tới năm 2025 sẽ ra mắt 20 mẫu xe chạy điện.

Tác giả: Nhật Minh

Nguồn tin: Báo Dân trí

  Từ khóa: Mercedes ,Audi ,xe điện

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP