Thế giới

Ấn Độ bắt thêm 4 người đàn ông hiếp dâm tập thể nữ du khách

Vụ việc một nữ du khách bị 7 người đàn ông cưỡng hiếp tập thể tại Ấn Độ gây chấn động dư luận trong nhưng ngày qua, đã có 7 người bị bắt.

Vụ cưỡng hiếp tập thể xảy ra tối 1/3, trong lúc vợ chồng du khách nước ngoài đi cắm trại ở quận Dumka, bang Jharkhand, miền đông Ấn Độ. Giới chức xác định được 7 nghi phạm.

Cảnh sát Ấn Độ cho biết họ đã tích cực truy lùng những nghi phạm. Ngày 3/3, 3 người bị bắt và hầu tòa. Ngày 5/3, Phó Uỷ viên quận Dumka Anjaneyulu Dodde xác nhận với CNN rằng 4 nghi phạm còn lại đã bị giam giữ.

Cảnh sát công bố hình ảnh 3 người đàn ông đã bị bắt vì cáo buộc cưỡng hiếp và hành hung một cặp đôi du khách ở Ấn Độ. Ảnh: Dumka Police/X.

Ấn Độ đã phải vật lộn trong nhiều năm để giải quyết tỷ lệ bạo lực cao đối với phụ nữ, với một số vụ hiếp dâm liên quan đến du khách nước ngoài đã thu hút sự chú ý của quốc tế.

Theo Cục Hồ sơ Tội phạm Quốc gia Ấn Độ, tổng cộng 31.516 vụ hiếp dâm được ghi nhận vào năm 2022, trung bình mỗi ngày có 86 vụ. Các chuyên gia cảnh báo rằng số vụ việc được ghi nhận chỉ là một phần nhỏ so với con số thực tế.

Tác giả: Nhật Lê

Nguồn tin: baophapluat.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP