Đẹp

Ăn chuối thời điểm nào trong ngày giúp giảm cân?

Chuối là thực phẩm ăn kiêng lành mạnh giúp bạn thổi bay mỡ thừa hiệu quả, tuy nhiên ăn chuối vào thời gian nào trong ngày giúp giảm cân thì không phải ai cũng biết.

Tại sao chuối có thể giúp giảm cân?

Chuối rất giàu chất dinh dưỡng, bao gồm chất xơ, vitamin B và kali... Những chất dinh dưỡng này có thể thúc đẩy quá trình trao đổi chất của con người và giúp đốt cháy chất béo, từ đó có hiệu quả giảm cân.

Chuối mang lại nhiều nguồn dinh dưỡng lành mạnh cho cơ thể. (Nguồn: Epochtimes)

Chuối có thể đạt được hiệu quả giảm cân tốt là nhờ 3 tác dụng chính sau:

Chuối làm tăng quá trình trao đổi chất cơ bản của cơ thể

Chuối rất giàu vitamin B như B1, B2 và B6, có thể thúc đẩy quá trình trao đổi chất cơ bản. Sau khi quá trình trao đổi chất cơ bản được nâng cao, cơ thể con người sẽ đốt cháy nhiều calo hơn mỗi ngày. Chính cơ chế này đã giúp cơ thể chuyển hóa và đốt cháy được lượng chất béo tốt hơn.

Chuối là thực phẩm ít calo, ít GI

Chuối có vị ngọt và chứa nhiều carbohydrate, nhưng không giống như đường thông thường, đường của chuối là đường tự nhiên. Giá trị GI của chuối là 47, thực phẩm có giá trị GI dưới 55 được coi là thực phẩm có GI thấp. Việc tiêu thụ các thực phẩm có lượng GI thấp sẽ khiến lượng đường trong máu tăng lên từ từ, không bị biến động đột biến, tốt cho người bị tiểu đường nếu tiêu thụ một cách hợp lý và khoa học.

Sau khi ăn chuối, cơ thể được cung cấp lượng chất xơ giúp bạn no lâu hơn, dẫn đến giảm tổng lượng calo tiêu thụ trong ngày, từ đó giúp cơ thể không tích tụ chất béo. Ngoài ra, một quả chuối cỡ trung bình chứa khoảng 90 -100 calo, trong khi một chén cơm 150 gam chứa khoảng 252 calo. Do đó, việc thay cơm bằng chuối một cách hợp lý trong bữa ăn có thể giảm lượng calo tiêu thụ cho bạn.

Chuối giàu chất xơ

Một quả chuối trung bình chứa khoảng chứa khoảng 2-3 gam chất xơ. Chất xơ giúp tăng cảm giác no, hỗ trợ làm chậm sự gia tăng lượng đường trong máu và thúc đẩy quá trình đại tiện.

Ăn chuối vào thời điểm nào giúp giảm cân?

Thực tế, thời gian ăn chuối để giảm cân có hiệu quả và được nhiều người áp dụng là vào buổi sáng và buổi tối. Ăn chuối vào buổi sáng có thể tận dụng lượng enzyme dồi dào có trong chuối để loại bỏ và đào thải độc tố tích tụ trong cơ thể. Chuối giàu enzyme đi qua dạ dày của chúng ta sau 10 đến 20 phút, sẽ giúp bổ sung năng lượng.

Ăn chuối vào buổi tối có thể tăng cường trao đổi chất vì chất “arginine” có trong chuối có thể giúp chuyển hóa mỡ trong cơ thể thành năng lượng. Hơn nữa, trong khoảng 22h tối đến 2h sáng là giai đoạn cơ thể tiết ra hormone tăng trưởng mạnh nhất, có thể thúc đẩy quá trình đốt cháy chất béo. Vì vậy, ăn chuối vào buổi tối có thể thúc đẩy quá trình tiết hormone tăng trưởng, giúp đốt cháy chất béo dễ dàng hơn và ngăn ngừa sự tích tụ chất béo.

Tuy nhiên, dù ăn chuối vào buổi sáng hay buổi tối, bạn vẫn cần chú ý một số mẹo để hiệu quả giảm cân tốt hơn.

Mẹo 1: Nhai kỹ

Nhai kỹ chuối sẽ tạo ra đủ nước bọt, giúp cải thiện tiêu hóa và tạo cảm giác no hơn.

Mẹo 2: Chỉ uống nước lọc khi ăn chuối, không uống kèm các loại nước ngọt.

Nếu bạn uống nước trái cây, cà phê và các loại đồ uống khác trong khi ăn chuối sẽ làm tăng lượng calo và dẫn đến giảm cân không thành công. Bạn có thể ăn 1 - 2 quả chuối và uống nước ấm vào một trong ba bữa ăn mỗi ngày.

Tác giả: THU HIỀN

Nguồn tin: Báo VTC News

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP