Thể thao

AFF Cup 2022 ra quy định mới, ĐT Việt Nam có hưởng lợi?

Ban tổ chức AFF Cup 2022 đã ra quy định mới về thời hạn đăng ký cầu thủ tham dự giải của mỗi đội, đây có thể là điều tốt cho ĐT Việt Nam.

Chiều 3/11, ĐT Thái Lan đã công bố danh sách sơ bộ 75 cầu thủ để chuẩn bị cho AFF Cup 2022. Tuy nhiên, đây không phải là hành động “tự phát” của đội tuyển xứ Chùa vàng, mà họ đang làm theo quy định khá mới của Liên đoàn bóng đá Đông Nam Á (AFF).

Theo tờ SiamSport (Thái Lan), AFF đã yêu cầu tất cả các đội tuyển tham dự AFF Cup 2022 phải gửi danh sách sơ bộ 70 cầu thủ trước ngày 20/11. Danh sách tham dự chính thức 23 cầu thủ sẽ được phép hoàn thành 1 ngày trước trận ra quân của đội tuyển đó.

HLV Park sắp tới sẽ gửi danh sách sơ bộ 70 cầu thủ dự AFF Cup lên AFF

Nhiều khả năng trong ít ngày tới, HLV Park Hang Seo cũng sẽ công bố danh sách sơ bộ 70 cầu thủ của ĐT Việt Nam để chuẩn bị cho AFF Cup 2022 vào cuối năm nay. Nếu HLV Park triệu tập đủ 70 cầu thủ, đây sẽ là đợt hội quân có số lượng cầu thủ lớn nhất của các đội tuyển bóng đá Việt Nam dưới triều đại chiến lược gia người Hàn Quốc.

Tại AFF Cup 2021, HLV Park Hang Seo chỉ triệu tập 33 cầu thủ và sau đó chọn 30 người vào danh sách chính thức. Ở SEA Games 31, ông đã triệu tập 48 cầu thủ cho U22 Việt Nam dù sau đó chỉ chọn 20 người.

Việc công bố danh sách triệu tập lớn có thể tạo điều kiện cho các cầu thủ ít hoặc chưa được lên tuyển thể hiện bản thân, qua đó giúp HLV Park Hang Seo và các cộng sự có thêm lựa chọn cho ĐT Việt Nam.

HLV Park có cơ hội "test năng lực" nhiều cầu thủ mới

Quy định này của AFF cho AFF Cup 2022 khá giống với quy định tại World Cup 2022. Các đội tuyển sắp tham dự giải đấu tại Qatar sẽ gửi cho FIFA bản danh sách 55 cầu thủ sơ bộ trước ngày 13/11, sau đó mới gửi danh sách rút gọn còn 26 cái tên.

Về ĐT Thái Lan, việc công bố danh sách triệu tập sớm giúp Liên đoàn bóng đá nước này khảo sát việc nhả quân của các CLB, do AFF Cup diễn ra vào thời gian không nằm trong FIFA Days, các CLB có quyền không trả người.

Tác giả: Bích Phương

Nguồn tin: bongda365.me

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP