Thể thao

Giật mình mức lương mong muốn của HLV từng là số 1 thế giới nếu dẫn dắt ĐT Việt Nam

Marc Wilmots, người từng giúp ĐT Bỉ lên vị trí số 1 trên BXH FIFA cách đây 7 năm đề xuất mức lương bất ngờ nếu dẫn dắt ĐT Việt Nam.

Sau khi HLV Park Hang Seo tuyên bố sẽ chia tay ĐT Việt Nam hậu AFF Cup 2022, có tổng cộng 6 ứng viên xin ứng tuyển vào vị trí HLV trưởng ĐT Việt Nam thay thế ông Park.

Đó là Dragan Skocic (cựu HLV trưởng ĐT Iran), Slaven Skelezic (HLV U17 Bayern Munich), Robert Prosinecki (cựu trợ lý ĐT Croatia, cựu HLV ĐT Bosnia, cựu cầu thủ Barcelona và Real Madrid); Bozidar Bandovic (cựu HLV trưởng Olympiakos và Buriram United), Marc Wilmots (cựu HLV trưởng ĐT Bỉ) và Javier Clemente (cựu HLV trưởng ĐT Tây Ban Nha).

HLV Marc Wilmots là người đề nghị mức lương thấp nhất trong số các ứng viên

Trong đó, các HLV này cũng bắt đầu đề xuất mức lương mong muốn của mình nếu được dẫn dắt ĐT Việt Nam. Cụ thể, HLV trưởng Marc Wilmots sẵn sàng nhận mức lương khoảng 800.000 USD/năm nếu được dẫn dắt ĐT Việt Nam.

Các ứng viên khác như Robert Prosinecki, Slaven Skelezic, Bozidar Bandovic, Javier Clemente có nguyện vọng nhận đãi ngộ 1 triệu USD/năm. Trong khi HLV Skocic mong muốn có mức lương ước chừng từ 1-1,3 triệu USD/năm nếu tới ĐT Việt Nam huấn luyện.

HLV Marc Wilmots có quãng thời dẫn dắt ĐT từng là số một thế giới - Bỉ

Rõ ràng, đề nghị của HLV Marc Wilmots là thấp nhất trong số những ứng viên kể trên. So với tầm cỡ một HLV từng dẫn dắt ĐT Bỉ tại World Cup và EURO thì đây là đề xuất thu nhập khiêm tốn. Dẫu sao, điều đó cũng không phải bất ngờ khi trong năm vừa qua, ông Wilmots cũng chỉ nhận khoảng 300.000 euro/năm tại CLB Raja, trước khi bị đội bóng này sa thải vì bất đồng với Ban huấn luyện và lãnh đạo CLB.

Xoay quanh mức lương của HLV Park Hang Seo trong 5 năm qua, còn nhớ vào tháng 10/2017, khi mới đến dẫn dắt ĐT Việt Nam, nhiều thông tin cho rằng HLV Park Hang Seo chỉ nhận mức lương hơn 200.000 USD/năm, trong bản hợp đồng 2 năm đầu tiên.

Đến năm 2019, nhà cầm quân Hàn Quốc ký bản hợp đồng mới có thời hạn 2 năm kèm tùy chọn gia hạn thêm 1 năm nữa. Mức lương ông Park được nhận ước tính vào khoảng trên dưới 500.000 USD/năm. Đó có thể xem là một sự tương xứng cho những thành công mà nhà cầm quân Hàn Quốc giành được cùng U23 và ĐTQG Việt Nam.

Tác giả: Nhật Anh

Nguồn tin: bongda365.me

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP