Xã hội

Lãnh đạo bệnh viện Đa khoa 115 lên tiếng vụ mổ tay trái, rút đinh tay phải

Liên quan đến sự việc bác sỹ mổ tay trái, rút đinh ở tay phải cho bệnh nhân, mới đây, lãnh đạo bệnh viện 115 Nghệ An đã lên tiếng.

Bộ Y tế yêu cầu làm rõ việc "mổ nhầm tay cháu bé" tại Bệnh viện 115 Nghệ An
Mổ nhầm tay cháu bé, một bác sĩ bị kỉ luật
Chuyện kỳ lạ ở Bệnh viện 115 Nghệ An: Bác sỹ mổ tay trái để rút đinh ở...tay phải!!!

Ngày 17/2, chị Lê Thị Thương (35 tuổi, trú phường Đậu Liêu, thị xã Hồng Lĩnh, Hà Tĩnh) đưa con là Phạm Thành Luân (6 tuổi) bị gãy xương ở tay phải do bị ngã đến Bệnh viện Đa khoa 115 Nghệ An điều trị.

Tại đây, các bác sĩ thực hiện ca phẫu thuật rồi đóng đinh cố định ở cổ tay phải. Sau khi hoàn thành ca phẫu thuật, bác sĩ hẹn sau 3 tháng gia đình đưa Luân đến để tái khám và rút đinh.

Đến ngày 15/6, chị Thương đưa con trở lại bệnh viện. Bác sĩ tên Tuấn và một bác sĩ gây mê cùng một kĩ thuật viên đã thực hiện ca phẫu thuật rút đinh cho cháu Luân.

Tuy nhiên, theo chị Thương, lần phẫu thuật này kéo dài gần 2 giờ, lâu hơn nhiều khi so với lần đóng đinh ban đầu. Sau đó, chị thấy hai cổ tay của con đều băng bó như nhau.

13487269 989206327864655 1523483796 n
Sau khi phẫu thuật mổ rút đinh tay phải, gia đình phát hiện 2 cổ tay bệnh nhân Luân đều bị băng bó.

Khi hỏi bác sĩ Tuấn, chị Thương được giải thích, trong quá trình phẫu thuật, đinh bị lún sâu nên phải đục để lấy đinh ra, dẫn đến việc hốp xương cổ tay phải bị hổng. Vì thế phải phẫu thuật cổ tay trái để lấy hốp xương đắp sang cổ tay phải.

Trước sự việc trên, gia đình bệnh nhân Luân đã tỏ ra rất bức xúc và yêu cầu Ban giám đốc bệnh viện giải thích rõ.

Sáng 22/6, trao đổi với PV, ông Phạm Ngọc Diễn, chủ tịch HĐQT kiêm Giám đốc Bệnh viện Đa khoa 115 Nghệ An cho biết, sau khi sự việc xảy ra, phía bệnh viện đã làm việc với gia đình bệnh nhân Luân. Đồng thời, xem xét, đánh giá sự việc ảnh hưởng đến mức độ nào.

13510622 989171127868175 1243460854 n
Ông Phạm Ngọc Diễn, chủ tịch HĐQT, kiêm Giám đốc Bệnh viện Đa khoa 115 Nghệ An trao đổi với PV.

"Nếu gia đình muốn đi Hà Nội, chúng tôi sẽ chu cấp và tạo mọi điều kiện để gia đình đưa bệnh nhân ra thăm khám và điều trị tại bệnh viện Việt Đức. Sự việc xảy ra, phía bệnh viện đã tạm đình chỉ công tác đối với bác sỹ Tuấn để làm rõ nguyên nhân vụ việc. Sau khi sự việc được rõ ràng, sức khỏe bệnh nhân ổn định, Hội đồng kỷ luật bệnh viện sẽ họp lại và xem xét anh Tuấn đến mức độ nào sẽ xử lý đến đó" - ông Diễn nói.

Vị giám đốc cho hay, bệnh viện thừa nhận việc mổ nhầm tay bệnh nhân và không hề bao che, lấp liếm sự việc vì bất cứ lý do nào. Lãnh đạo bệnh viện có thể khẳng định, bệnh viện 115 là một trong những bệnh viện tư nhân hàng đầu ở khu vực Bắc miền Trung, tuy nhiên cũng không thể tránh khỏi những sai sót.

Theo bác sĩ Vũ Ngọc, trợ lý giám đốc Bệnh viện 115 Nghệ An, sự việc xảy ra, Ban giám đốc bệnh viện đã trao đổi với bác sỹ Tuấn, cần đứng ra xin lỗi gia đình bệnh nhân và phải đối diện với sự thật.

Đến chiều 21/6, sức khỏe của em Luân đã ổn định và gia đình đã cho xuất viện về nhà. Hiện, phía bệnh viện Đa khoa 115 Nghệ An cũng đã báo cáo toàn bộ sự việc với Sở Y tế Nghệ An.

Tác giả bài viết: Ngọc Tuấn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP