Trong nước

Đưa thi thể phu vàng đầu tiên ra khỏi hang sâu

Rạng sáng nay, thi thể một phu vàng được tìm thấy ở độ sâu khoảng 30 m dưới hang ở bản Kịt (Bá Thước, Thanh Hóa). Việc tìm kiếm hai người còn lại vẫn tiếp diễn.

Thanh Hóa cầu cứu Bộ Quốc phòng hỗ trợ giải cứu 3 phu vàng
Những hình ảnh đầu tiên tại hang đá có 3 người mắc kẹt ở Thanh Hóa
45 lính cứu hộ chuyên nghiệp tìm 3 phu vàng kẹt dưới hang sâu
Cứu hộ bất lực, ba phu vàng đang mắc kẹt dưới hang sâu 300 mét
Hiện trường vụ 3 người ngạt khí hầm vàng tại Thanh Hóa

Trưa 8/6, đại tá Hoàng Minh Luyện, Phó chánh văn phòng Ủy ban tìm kiếm cứu nạn tỉnh Thanh Hóa cho biết, rạng sáng nay, các lực lượng cứu hộ đã tìm thấy thi thể ông Bùi Văn Mẫn (trú xã Sảo Bảy, huyện Kim Bôi, Hòa Bình). Ông Mẫn được tìm thấy ở độ sâu chừng hơn 30 m so với mặt đất.

Đây là người đã xuống hang tìm cách cứu hai phu vàng bị kẹt trước đó. Ngay khi lên miệng hang, ông Mẫn đã được người thân đưa về quê nhà an táng.


Hàng trăm người thuộc nhiều lực lượng đang nỗ lực giải cứu nhóm phu vàng ở hang Nước. Ảnh: Lê Hoàng.

Gần 100 người thuộc nhiều lực lượng Cảnh sát cứu hộ cứu nạn, dân quân, công an, biên phòng… tiếp tục triển khai các phương án xuống hang đưa những nạn nhân còn lại ra ngoài. Cũng trong sáng nay, Bộ Quốc phòng đã điều 5 lính Binh chủng Hóa học và Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh Thanh Hóa điều thêm 4 lính công binh tinh nhuệ vào khảo sát địa hình và thực hiện cứu nạn.

Cơ quan chức năng nhận định, nguyên nhân ban đầu khiến 3 phu vàng kẹt dưới hang sâu là do máy đào vàng đặt trong lòng hoạt động đã đốt hết oxy, nhóm người không còn khí thở.

Trước đó sáng 5/6, hai phu vàng xuống hang Nước ở bản Kịt (xã Lũng Cao, Bá Thước, Thanh Hóa) để đào vàng. Một trong hai người bị ngạt khí độc, cố bò lên gọi người ứng cứu. Hai phu vàng khác sau đó chui vào hang và không thấy trở ra.

Trong hai ngày 6-7/6, Thanh Hóa đã huy động nhiều lực lượng giải cứu nhưng bất thành bởi lối vào hang quá hẹp, miệng hang chỉ đủ cho một người nhỏ chui lọt, địa hình trong hang gập ghềnh và có nhiều khí độc. Chiều qua trời đổ mưa lớn gây nguy cơ sạt lở, không đảm bảo an toàn cho lực lượng tìm kiếm nên việc cứu hộ bị gián đoạn.


Miệng hang rất hẹp, chỉ vừa thân người trườn qua và có nhiều ngóc ngách khiến việc cứu hộ gặp nhiều khó khăn. Ảnh: Lê Hoàng.

Khu vực bản Kịt không có điện lưới, không sóng điện thoại và muốn vào hang phải mất nhiều giờ đi bộ, gây trở ngại lớn cho công tác cứu hộ.

Tác giả bài viết: Lê Hoàng

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP