Xã hội

Triển khai Tháng hành động vì người khuyết tật năm 2016

Chiều ngày (29/2), Hội bảo trợ người khuyết tật và trẻ mồ côi tỉnh, tổ chức hội nghị triển khai thực hiện Tháng hành động vì người khuyết tật năm 2016 và Thư kêu gọi của Chủ tịch Ủy ban Mặt trận Tổ quốc tỉnh về giúp đỡ Người khuyết tật và trẻ mồ côi nghèo.

Nghệ An hiện có trên 220 nghìn người khuyết tật và trẻ mồ côi, trong đó có trên 60 nghìn trẻ em thuộc diện nghèo, cận nghèo rất cần sự chia sẻ, giúp đỡ của toàn xã hội.

Với mục tiêu vận động các nguồn để trợ giúp cho người khuyết tật trẻ mồ côi, hàng năm mỗi xã có một đến hai hộ người khuyết tật và trẻ mồ côi nghèo được hỗ trợ vốn chăn nuôi hoặc hỗ trợ các dịch vụ khác; Cấp 500 xe lăn, xe lắc; 500 xe đạp; 500 suất học bổng. Mỗi huyện, thành, thị Hội phấn đấu hỗ trợ từ 3-5 hộ được làm hoặc sửa chữa nhà ở…

Dịp này, Chủ tịch UBMT TQ tỉnh đã có Thư kêu gọi các Doanh nhân, doanh nghiệp, cán bộ công chức, viên chức, công nhân viên, cơ quan, đơn vị trong và ngoài tỉnh, tổ chức Quốc tế dành đồng tiền tâm phúc giúp đỡ người khuyết tật và trẻ mồ côi tỉnh./.

Tác giả bài viết: Huy Cung

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP